Xã hội

Mưa lớn, nhiều xã ở Hà Tĩnh bị chia cắt, thủy điện Hố Hô bắt đầu xả lũ

03/09/2019, 08:53

Do mưa lớn kéo dài khiến cho nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị chia cắt cục bộ, trong khi đó Thủy điện Hố Hô đã bắt đầu xả lũ.

img
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều địa phương ở huyện miền núi Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh bị chia cắt cục bộ

Sáng 3/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Lê Quang Vinh, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Từ tối 2/9 đến sáng nay (3/9), trên địa bàn có mưa rất to khiến cho một số địa phương trong địa bàn huyện bị ngập cục bộ.

Theo ông Vinh, do mưa lớn kéo dài khiến cho các địa phương thấp trũng bị ngập, chia cắt cục bộ như Hương Trạch, Hương Thủy, Phương Mỹ… "Hiện chưa ghi nhận địa phương nào bị ngập gây chia cắt hoàn toàn", ông Vinh nói.

Cũng theo ông Vinh, hiện nước trên sông Ngàn Sâu đã lên trên mức báo động 1 và dự kiến lên nhanh trong thời gian tới.

img
Dự báo nước trên sông Ngàn Sâu sẽ lên nhanh

Đặc biệt, đầu giờ sáng nay (3/9), Thủy điện Hố Hô bắt đầu xả lũ với lưu lượng trên 1.300m3/s.

Với tình hình mưa lũ như hiện nay, Hương Khê sẽ chịu thiệt hại nặng nề về nông nghiệp, đặc biệt là vẫn còn 1 diện tích lớn lúa còn xanh chưa gặt được và bưởi đang vào vụ.

Trong khi đó, bà Uông Thị Kim Yến, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay: từ chiều qua đến nay, địa phương chỉ có mưa rải rác và chưa ghi nhận xã nào bị ngập gây chia cắt; nước trên sông Ngàn Phố cũng đang mức bình thường, chưa chạm mốc báo động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.