Xã hội

Mưa lớn ở Bình Định: 2 khách uống cà phê bị mái tôn rơi trúng trọng thương

31/03/2022, 12:59

Mưa lớn khiến nhiều ngôi nhà ở Bình Định bị hư hỏng, ngập nước; hai người bị mái tôn rơi trúng phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 31/3, trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Viết Thảo - Chủ tịch UBND thị trấn Tuy Phước (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) cho biết, mưa lớn kèm theo gió mạnh sáng cùng ngày khiến một ngôi nhà bị tốc mái, 2 người bị thương.

Cụ thể, mưa lớn kèm lốc xoáy khiến quán kinh doanh cà phê ở thôn Trung Tín 2 (TT Tuy Phước) bị tốc mái, 2 trụ điện bị gãy. Mái tôn của quán bị tốc, rơi trúng khiến 2 khách đang ngồi uống cà phê trong quán không kịp phản ứng đã bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

img

Mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến một ngôi nhà ở TT Tuy Phước bị tốc mái

Trong khi đó, mưa lớn kéo dài từ trưa 30 - 31/3 cũng khiến hàng chục hộ dân sống tại khu vực 2 và khu vực 3, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn (Bình Định) ngập trong nước. Một số tuyến đường như Hùng Vương nước ngập sâu trong sáng nay khiến giao thông qua lại gặp khó khăn.

Đặc biệt, tại các con hẻm thuộc khu vực 2, tình trạng ngập diễn ra khá nặng. Mực nước ngập có nơi lên đến gần 1m khiến giao thông hoàn toàn ngưng trệ, nhiều đồ đạc của người dân chưa kịp di dời lên cao đã bị ngập trong nước, hư hỏng.

Bà Nguyễn Thị Loan (sống tại khu vực 2, phường Đống Đa) cho biết: "Sáng nay nước ngập lên nhanh lắm. Đồ đạc trong nhà tôi ngập hết mà không kịp di chuyển đi đâu cả. Tivi, tủ lạnh, bàn ghế, máy quạt chìm hết trong nước".

Theo người dân sống tại khu vực 2 và khu vực 3, phường Đống Đa, đây là lần đầu tiên tình trạng ngập lụt diễn ra tại nơi này sau hơn 30 năm.

Anh Lê Tuấn Vũ (30 tuổi) chia sẻ, nước dâng lên nhanh khiến nhiều ngôi nhà trong hẻm trở tay không kịp.

"Do không nghĩ nước lại ngập vào mùa này nên ai cũng chủ quan. Tôi đang nằm xem phim, bỗng thấy nước dâng lên, xong tràn vào nhà. Tôi chỉ kịp chạy lên gác để tránh, chưa kịp đưa đồ đạc lên. Lần đầu tiên tôi thấy nước ngập nhanh như vậy", anh Vũ nói.

Lãnh đạo UBND phường Đống Đa (TP.Quy Nhơn) cho biết, xảy ra tình trạng ngập như trên vì lượng mưa quá lớn, nước rút không kịp. Hiện tại phường đã cử lực lượng chức năng thống kê thiệt hại của người dân.

Mưa lớn cũng khiến nhiều diện tích lúa của người dân đang vào mùa thu hoạch bị ngã, ngập nước, hư hỏng nghiêm trọng. Theo Sở NN và PTNT tỉnh Bình Định, hiện chưa có thông kê cụ thể về số liệu thiệt hại này.

>>> Một số hình ảnh thiệt hại trong đợt mưa lớn hai ngày qua tại Bình Định:

img

Ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng

img

Trụ điện bị quật ngã, nhiều tấm tôn rơi xuống khiến hai người bị thương

img

Nước bất ngờ dâng đột ngột sáng 31/3 khiến nhiều ngôi nhà tại phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn bị ngập

img

Nhiều đồ đạc bị ngập trong nước do không kịp di chuyển lên cao

img

Đồ đạc như tivi, tủ lạnh chưa kịp di dời lên nơi cao ráo hơn

img

Tại nhiều con hẻm, xe máy không thể di chuyển được

img

Nước dâng bất ngờ khiến nhiều người dân không kịp trở tay

img

Nhiều diện tích lúa đến mùa thu hoạch của người dân ở huyện Phù Mỹ bị ngập nước, hư hỏng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.