Xã hội

Mưa lớn, QL1 qua Khánh Hoà ngập sâu, tàu hoả không thể vào ga

18/11/2018, 10:49

Sáng 18/11, tuyến QL1 qua TP. Cam Ranh (Khánh Hòa) bị ngập sâu, ảnh hưởng đến việc đi lại...

ql1 2

QL 1 qua địa bàn thành phố Cam Ranh đang bị ngập sâu, các phương tiện di chuyển khó khăn. (Ảnh chụp lại khu vực cây số 9 Mỹ Ca)

Qua ghi nhận, khu vực bị ngập nặng nhất là đoạn QL1 qua địa bàn phường Cam Nghĩa (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), nước ngập đến 0,5m - 1m, chảy siết. Nhiều nơi nước đã tràn vào nhà dân ven đường.

Ở đoạn nước sâu, xe máy hầu như không di chuyển được. Các phương tiện di chuyển khó khăn, nhiều xe chết máy. Một vài thời điểm giao thông "tê liệt"...

Ông Phạm Văn Thưởng - Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT 194 cho biết, gần 30km tuyến qua địa bàn TP. Cam Ranh và một phần huyện Cam Lâm đã bị chìm sâu trong nước. Nước chảy siết khiến dải phân cách giữa cũng bị xô đổ và trôi đi. Hiện tại, đơn vị đang huy động phương tiện tháo dải phân cách giữa một số khu vực nhằm thoát nước, tránh ngập cho nhà dân hai bên đường.

Đây là lần thứ 4 trong vòng 3 năm đưa dự án QL1 vào khai thác, trên tuyến QL qua Khánh Hoà liên tục bị nước lũ gây ảnh hưởng nặng nề sạt trôi, xói lở, bong bật mặt đường....

Theo ông Tạ Thanh Tình, Chi Cục trưởng chi Cục quản lý đường bộ III.3 (Cục QLĐB III), hiện đơn vị yêu cầu đơn vị bảo trì tháo dải phân cách này ra để nước mưa được lưu thông, đồng thời tăng cường tuần tra, xử lý các điểm bị ngập.

Ông Tình còn cho biết thêm, do mưa lớn vẫn còn tiếp diễn nên đã yêu cầu các đơn vị bảo trì đường bộ bám sát địa bàn các tuyến QL1, QL27, QL27C qua địa bàn Khánh Hòa, nhanh chóng xử lý khi có sự cố ngập nước, sạt lở.

Trong khi đó, thông tin từ phía đường sắt cho biết, khu gian Nha Trang - Lương Sơn đang bị ngập nước một số đoạn tuyến trên đường sắt khiến cho tàu SE7 không thể vào ga Nha Trang. Hiện tại tàu SE7 đang nằm chờ tại ga Lương Sơn, sau khi nước rút bảo đảm an toàn mới cho tàu tiếp tục hành trình.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 17/11 đến ngày 19/11 ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, lượng mưa phổ biến từ 70-150mm. Trên các sông ở khu vực Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ở mức báo động 1 đến báo động 2. Nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất và lũ quét ở vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các đô thị thuộc khu vực trên.

Hình ảnh mưa lớn gây ngập tuyến QL1 qua Cam Ranh:

QL1 4

 

Ql1 3

 

Ql1 1

 

QL1 5

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.