Xã hội

Mưa lớn Quảng Trị: 1 người chết; hơn 13.000 ha lúa, hoa màu hư hỏng

03/04/2022, 20:00

Ngày 3/4, lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng cho biết, trên địa bàn đã có 1 người thiệt mạng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ.

Cụ thể, vào sáng 2/4, chị L.T.D.Q. (SN 1990, trú tại thôn Trung Đơn, xã Hải Định, huyện Hải Lăng) về thăm nhà mẹ đẻ ở thôn Thiện Đông (xã Hải Định). Đến 14h cùng ngày, chị Q. rời nhà mẹ đẻ để lên đường trở về nhà chồng ở thôn Trung Đơn thì bị mất tích.

img

Một người thiệt mạng do ảnh hưởng của đợt mưa lũ. Ảnh QT24h

Nhận được tin báo, UBND xã Hải Định đã huy động lực lượng dân quân, công an tổ chức tìm kiếm. Đến 12h ngày 3/4, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của chị Q. ở tại đê Mai Lĩnh (xã Hải Định), cách vị trí nghi mất tích khoảng 1km.

Thời điểm mất tích, chị Q. di chuyển qua đoạn đường ngập nước lũ, có mưa to, gió lớn. Hiện thi thể của nạn nhân xấu số đã được đưa về thôn Thiện Đông để làm lễ an táng theo phong tục địa phương.

Được biết, từ ngày 31/3 đến 2/4, tại tỉnh Quảng Trị đã xảy ra mưa to đến rất to trên diện rộng. Đây là đợt mưa lũ cực đoan, dị thường và có tính lịch sử, gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất nông nghiệp, làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

img

Mưa lũ khiến gần 10.500 ha lúa và hơn 3.000 ha hoa màu ở Quảng Trị bị gãy đổ, ngập úng

Mưa lũ cũng khiến gần 10.500 ha lúa và hơn 3.000 ha hoa màu bị gãy đổ, ngập úng. Trong đó, huyện Hải Lăng có 6.370 ha lúa bị ngập; 200 ha thủy hải sản bị thiệt hại; 3 nhà dân ở Triệu Phong bị tốc mái, có hơn 808 hộ bị ngập nước từ 0,1-0,3m tại các xã: Hải Lâm, Hải Thượng (huyện Hải Lăng)...

Hiện nay, nước đã rút, giao thông đi lại cơ bản an toàn, riêng diện tích vụ Đông Xuân ở vùng thấp trũng thuộc huyện Hải Lăng, Triệu Phong vẫn còn bị ngập. Tổng dung tích các Hồ chứa trọng điểm trên địa bàn tỉnh đến ngày 3/4 đạt trung bình khoảng 81,25% so với dung tích thiết kế.

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, tỉnh Quảng Trị đã chủ động thông báo tình hình diễn biến thời tiết đến các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh; các địa phương đã triển khai cắt cử lực lượng trực canh, đặt barie, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn đang ngập và có nguy cơ ngập, nước chảy xiết; tổ chức huy động lực lượng, phương tiện, vật tư để đắp gia cố, tôn cao bờ, đê ngăn lũ tại các vị trí xung yếu; tập trung triển khai kịp thời các giải pháp tiêu úng, khôi phục diện tích sản xuất bị thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.