Xã hội

Mưa lũ bất thường gây thiệt hại nặng tại miền Trung

28/03/2015, 22:54

Tính đến chiều tối 28/3, đã có 5.410 ha lúa, cây hoa màu tại Quảng Nam, Quảng Ngãi bị ngập và hư hại.

anh 4 Q.Ngai
Huy động phương tiện và bao cát nắn dòng chảy đang hướng về phía nhà dân đang bên miệng "thủy thần" tại huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi

Chiều 28/3, theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi, đợt mưa lũ bất thường trong 4 ngày vừa qua đã làm ông Đinh Ben (thôn Yên Ngựa, xã Long Sơn, huyện Minh Long) chết do bị nước cuốn trôi khi qua suối; 2 ngôi nhà dân tại huyện Sơn Hà bị sập đổ, cuốn trôi.

Đợt mưa lũ bất thường cũng làm ngập và gây hư hại khoảng 1.000 ha lúa và hoa màu của người dân tại các huyện: Nghĩa Hành, Mộ Đức, Đức Phổ, Tư Nghĩa… Nhiều tuyến đường giao thông ở miền núi bị sạt lở, gây ách tắc giao thông…

anh 3 Q.Ngai
Dòng chảy gây sạt lở nặng về phía bờ suối gần nhà dân

Tại huyện Sơn Hà, trước nguy cơ dòng suối Tà Man, đoạn đi qua thôn Hàng Gòn (thị trấn Di Lăng) có thể “xóa sổ” hàng chục ngôi nhà của người dân ở thôn Hàng Gòn. UBND huyện Sơn Hà đã huy động các phương tiện cơ giới cùng khoảng 150 CBCS của lực lượng vũ trang và các đơn vị đoàn thể tiến hành nắn dòng chảy của suối Tà Man về hướng Nam.

Trước đó, vào sáng ngày 25/3, do mưa lớn nên nước suối Tà Man dâng cao và chảy xiết, đã làm sập ngôi nhà của bà  Đỗ Thị Thủy, ở thôn Hàng Gòn. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền huyện Sơn Hà đã khẩn trương đưa lực lượng đến hỗ trợ, giúp gia đình bà Thủy và 1 hộ khác nằm trong vùng nguy hiểm di chuyển đến nơi trú an toàn.

anh 5 Q.Ngai
Nỗ lực nắn dòng chảy để tránh việc nhà dân bị sạt lở

Tại tỉnh Quảng Nam, theo thống kê sơ bộ, tính đến chiều tối 28/3, đợt mưa lũ bất thường trong những ngày vừa qua đã làm gần 1.560 ha hoa màu và khoảng 2.910 ha lúa tại các huyện Nông Sơn, Điện Bàn, Duy Xuyên, Phú Ninh, Đại Lộc, Quế Sơn, Hiệp Đức, Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) bị ngập và hư hại. Trong đó, 2 địa phương bị thiệt hại nặng nhất là huyện Phú Ninh khoảng hơn 23 tỷ đồng và huyện Điện Bàn hơn 22 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.