Xã hội

Mưa lũ cuốn trôi 2 mẹ con, bé trai 4 tuổi tử vong

03/12/2016, 13:48

Trên đường từ huyện Phú Ninh xuống TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), mẹ con chị Vũ đã bị nước cuốn trôi.

Lũ QNam

Năm nào đoạn đường qua cầu Tây Yên, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh cũng có người qua đường bị lũ cuốn trôi. 

Khoảng 6h30" ngày 3/12, chị Trần Thị Vũ (36 tuổi, trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) điều khiển xe máy BKS 92B1-263.09 chở con là cháu Hoàng (4 tuổi) lưu thông theo hướng Phú Ninh-Tam Kỳ. Đến đoạn cầu Tây Yên, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, nước lũ chảy mạnh đã cuốn trôi 2 mẹ con cùng chiếc xe máy. 

Những người dân sống cạnh đó nghe tiếng kêu cứu nên đã cùng tham gia ứng cứu hai mẹ con. Tuy đã được đưa xuống bệnh viện Quảng Nam – TP. Tam Kỳ cấp cứu nhưng cháu Hoàng đã tử vong, sức khỏe của chị Vũ đã dần hồi phục.

Người dân sống tại đây cho biết, năm nào đoạn đường qua cầu Tây Yên, xã Tam Đàn này cũng có người qua đường bị lũ cuốn trôi. Đây cũng là con đường huyết mạch nối từ thị trấn Phú Thịnh xuống thành phố Tam Kỳ nên lượng người tham gia giao thông rất đông. Để tránh tai nạn tương tự có thể xảy ra, lực lượng chức năng huyện Phú Ninh đã lắp đặt những barie tạm thời để cảnh báo người qua lại.

Trong những ngày qua, mưa lớn trên diện rộng diễn ra ở tỉnh Quảng Nam. Tuy thiệt hại về vật chất chưa thống kê được​ nhưng nước dâng cao ở một số địa bàn như huyện Phú Ninh, thành phố Tam Kỳ... đã gây khó khăn cho nhân dân trong sản xuất và sinh hoạt. 

Theo thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam, hiện mực nước các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đang lên nhanh. 

Sáng nay, lúc 9h mực nước trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa là 5,50m, dưới mức báo động 1 là 1m; trên sông Thu Bồn tại Giao Thủy 6,11m, dưới mức báo động 1 là 0,09m; tại Câu Lâu là 1,81m, dưới mức báo động 1 là 0,19m; tại Hội An là 0,72m, dưới mức báo động 1 là 0,28m; trên sông Tam Kỳ là 2,46m, dưới mức báo động 3 là 0,24m. 

Dự báo đến chiều và đêm 3/12, mực nước trên các sông tiếp tục lên: Trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa lên mức 8,50m, ở mức dưới báo động 3 là 0,50m; trên sông Thu Bồn tại Giao Thủy lên mức 8,30m, dưới báo động 3 là 0,30m; tại Câu Lâu lên mức 3,50m dưới báo động 3 là 0,50m; tại Hội An lên mức 1,70m, dưới mức báo động 3 là 0,30; trên sông Tam Kỳ lên mức 2,70m ở mức báo động 3... 

Ban Chỉ huy PCTT& TKCN tỉnh Quảng Nam cũng đã khuyến cáo chính quyền địa phương cũng như nhân dân, nhất là người dân ở khu vực có nguy cơ cao cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở miền núi, ngập lụt sâu ở vùng hạ lưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.