Xã hội

Mưa lũ gây thiệt hại 900 tỷ, Thủ tướng quyên góp ủng hộ

07/08/2017, 16:21

Thủ tướng, các Phó thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai, mưa lũ thời gian qua.

chinh-phu-ung-ho-dong-bao-bi-thien-tai

Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và lãnh đạo VPCP tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do thiên tai - Ảnh: VGP

Chiều nay (7/8), Văn phòng Chính phủ phát động lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, các Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng.

Số liệu thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho thấy, từ đầu năm đến nay, thiên tai đã làm 106 người chết và mất tích, 1.019 ngôi nhà bị sập, đổ trôi, tổng thiệt hại vật chất ước tính trên 5.000 tỉ đồng.

Trong đó, riêng đợt mưa lũ lịch sử những ngày qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân các tỉnh Tây Bắc. Cụ thể, mưa lũ đã làm chết và mất tích 41 người, trong đó 26 người chết; sập 231 ngôi nhà, ảnh hưởng 338 ha đất trồng lúa, hoa màu, làm thiệt hại 145 công trình thủy lợi. Tổng thiệt hại là trên 900 tỷ đồng.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách” và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ quyên góp một ngày lương ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị thiệt hại do mưa lũ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ngay ngày mai, VPCP sẽ chuyển toàn bộ số tiền này đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để chuyển đến các tỉnh phía Bắc.

Thời gian qua, trước tình hình mưa lũ tại các tỉnh Tây Bắc, Chính phủ, các bộ, ngành, đoàn thể của Trung ương và các địa phương đã nỗ lực chỉ đạo, giúp đỡ các địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ; thành lập các đoàn đến khảo sát, hỗ trợ về vật chất, tinh thần đối với các địa phương bị thiệt hại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.