Xã hội

Mưa lũ khiến hàng chục người dân ở huyện Quan Sơn, Thanh Hóa mất tích

03/08/2019, 16:47

Do ảnh hưởng của mưa bão số 3, trên địa bàn huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã xảy ra lũ ống, lũ quét cuốn trôi 20 căn nhà và làm 13 người mất tích.

img
Mưa lũ đã làm 20 ngôi nhà ở huyện Quan Sơn bị cuốn trôi và 13 người mất tích

Chiều 3/8, ông Phạm Văn Tiệu - Chủ tịch UBND xã Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) cho biết, vào khoảng 5h cùng ngày, một trận lũ quét vừa xảy ra tại địa bàn xã cuốn phăng 20 ngôi nhà và 17 người dân. Phát hiện sự việc, Bộ đội biên phòng, chính quyền địa phương và người dân các bản khác đã tổ chức ứng cứu và tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, đến chiều 3/8, vẫn còn 13 người mất tích, 4 người được cứu thì có 3 người bị thương, 1 người đang chới với ở ngọn cây cũng đã được đưa vào bờ an toàn. Lực lượng cứu hộ đang được triển khai tìm kiếm 13 người bị mất tích.

Còn theo ông Hà Văn Toản, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quan Sơn, địa phương đang triển khai các biện pháp tìm kiếm người mất tích. Tuy nhiên, tình hình thời tiết vẫn đang diễn biến phức tạp. Mưa lũ đã làm 5 bản của xã Na Mèo bị cô lập gồm bản Son, bản Ché Lầu, bản Cha Khót, bản Na Poọng và bản Xa Ná.

Trước đó, Báo Giao thông cũng đã đưa tin, do ảnh hưởng của mưa lũ, tại huyện biên giới Mường Lát đã có hai người bị lũ cuốn mất tích và chết do sạt lở đất.

Khoảng 8h sáng nay (3/8), ông Bùi Đình Khiêm (58 tuổi, ở bản Na Tao, xã Pù Nhi) đi lùa bắt con lợn của gia đình xổng chuồng không may bị dòng lũ dữ ập đến cuốn trôi, chưa tìm thấy thi thể. Vợ ông Khiêm đi tìm chồng cũng bị mắc kẹt giữa dòng suối dữ nhưng may mắn được dân làng hỗ trợ đưa vào bờ an toàn.

Cách đó 1 hôm, vào ngày 31/7, anh Vàng A Lâu (33 tuổi), Trưởng bản Sài Khao, xã Mường Lý cùng nhóm người trong bản đi đốn cây dựng nhà, do trời mưa lớn khiến đá núi lở đè trúng người làm anh Lâu tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.