Xã hội

Mưa lũ lịch sử làm 8 người chết và mất tích tại Huế

06/11/2017, 13:54

Hiện, đã có 4 người chết, 4 người mất tích, thiệt hại về tài sản ngày càng tăng, nhiều nơi bị chia cắt ...

mưa-lụt-tại-huế2

Mưa lũ khiến cho việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn

Theo thống kê sơ bộ, mưa lũ tại Thừa Thiên Huế đã làm 4 người chết và 4 người mất tích, hơn 17.500 ngôi nhà bị ngập từ 0,2 - 0,8m, có nơi ngập sâu đến 2,5m, một số nơi bị cô lập. Chính quyền tại Huế đang tích cực triển khai các biện pháp, nỗ lực tìm kiếm những người bị lũ cuốn. 

mưa-lụt-tại-huế25

Nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập sâu trong biển nước

Ông Nguyễn Văn Cho - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, nước lũ xảy ra trên địa bàn gây chia cắt, cô lập các xã Phong An, Phong Mỹ, thị trấn Phong Điền và nhiều vùng dân cư khác trong huyện. 

Thị xã (TX) Hương Thủy cũng bị ngập sâu, thiệt hại nặng nề. Mưa lũ cũng khiến tuyến QL 1A đoạn qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc và nhiều tuyến tỉnh lộ vẫn còn ngập sâu, gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông. Tại đèo La Hy, huyện Nam Đông và Quốc lộ 49 đoạn từ Tp. Huế lên A Lưới cũng bị sạt lở nhiều đoạn.

mưa-lụt-tại-huế

Đã có 8 người chết và mất tích tại Huế do mưa lũ

anh 6

Nhiều tuyến đường ngập nặng, lực lượng chức năng phải túc trực điều tiết giao thông

Hiện nay, lũ trên các sông đang xuống chậm và dao động ở mức cao. Lúc 4h ngày 6/11, mực nước trên sông Hương tại Kim Long 3,64m (trên báo động 3 là 0,14m); sông Bồ tại Phú Ốc 4,41m (dưới báo động 3 là 0,09m); sông Tả Trạch tại Thượng Nhật 59,46m; sông Truồi tại Cầu Truồi 2,83m, sông Ô Lâu tại Phong Bình 2,5m… Mực nước các sông tiếp tục lên trên mức báo động 3.

Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế cảnh báo, nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi của các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc và ngập lụt sâu, thời gian kéo dài nhiều ngày ở các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, TP.Huế. Các vùng thấp của huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX.Hương Trà có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. 

20171105_093425

Người dân sử dụng ghe thuyền làm phương tiện di chuyển

Chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục triển khai sơ tán các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là các khu vực thấp trũng, ven sông, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét; tiếp tục triển khai lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết, nhất là các ngầm tràn; tổ chức phân luồng giao thông; cảnh báo cho người dân biết các khu vực đang thi công, khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, các khu vực ngầm tràn nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.