Xã hội

Mưa lũ miền Trung: 1 người chết, giao thông nhiều nơi vẫn tê liệt

01/11/2016, 17:54
image

Cập nhật tình hình mưa lũ miền Trung tới thời điểm này đã khiến 1 người chết, ngập lụt diễn ra nghiêm trọng

mua-lu-mien-trung

Mưa lũ miền Trung khiến 1 người chết, tình trạng ngập lụt nghiêm trọng diễn ra nhiều nơi..

Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai cho biết, tính tới trưa 1/11, trận mưa lũ tại miền Trung đã khiến 1 người chết, gần 650 nhà bị ngập và hàng loạt tuyến đường giao thông bị tê liệt. Tình trạng ngập lụt nghiêm trọng xảy ra tại các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Cẩm Xuyên, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Minh Hóa, Tuyến Hóa, Bố Trạch Lệ Thủy (Quảng Bình) với sộ sâu ngập khoảng 1-2,5m.

Đặc biệt, tại tỉnh Quảng Bình, một số tuyến đường tại huyện Tuyên Hóa bị ngập từ 0,4-1,5m. Cụ thể: ngầm 23, 25 trên đường 10, phương tiện giao thông không qua lại được; QL 9B tại KM 43+700 ngập sâu 0,4m; QL 15 tại KM553 - KM 556+200 ngập sâu 1m; KM 562+200 (ngầm Bùng) ngập sâu 1,5m; đường 559 đoạn KM 14 - KM18+400 bị ngập sâu 1m; đường 559B tại KM31+350 (ngầm tràn) bị ngập 0,6m... Khu vực huyện Minh Hóa, báo cáo cho biết hiện các thôn Kim Bảng và xã Tân Hóa bị chia cắt do nhiều tuyến đường, ngầm tràn bị ngập sâu; đường mòn Hồ Chí Minh đi qua địa bàn thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa bị ngập sâu, các phương tiện không qua lại được.

Trong khi đó, cơ quan khí tượng cho biết, từ sáng 1/11, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi cao hơn như Khe Sanh (Quảng Trị) 105mm, A Lưới (Huế) 114mm, Nam Đông (Huế) 104mm. Trong khi đó, mưa lớn ở Hà Tĩnh đang giảm nhanh.

Dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió đông trên cao nên từ ngày 1-4/11 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên tiếp tục có mưa to đến rất to; Tổng lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, riêng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi 300-500mm.Lũ trên sông Gianh, sông Kiến Giang (Quảng Bình) đã đạt đỉnh; lũ tại sông Ngàn sâu (Hà Tĩnh), sông Thạch Hãn (Quảng Trị), các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi đang lên.

Trước tình hình trên, BCĐ TƯ về Phòng chống Thiên tai và UB Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn đã có công điện khẩn vào chiều 1/11 gửi các tỉnh, thành phố ven biển từ Hà Tĩnh tới Khánh Hòa, cùng các bộ ngành liên quan.

Theo đó, công điện yêu cầu theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; thông tin kịp thời tới các cấp chính quyền và người dân, nhất là vùng ven sông, suối hạ lưu các hồ chứa, vùng thấp trũng để chủ động phòng tránh.

Đối với các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt mưa lũ giữa thàng 10 vừa qua, cần khẩn trương kiểm tra tại các khu vực bị ngập lũ, nhất là những khu vực ngập sâu, thường xuyên bị chia cắt để kịp thời sơ tán dân đến nơi an toàn; kiểm tra, tổ chức hỗ trợ nước uống, lương thực, chăn màn và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác, kiên quyết không được để người dân nào bị khát, đói, rét...

 Xem thêm video Nghệ An: Hai người tử vong do lũ cuốn trôi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.