Xã hội

Mưa lũ ở Quảng Bình cô lập hàng nghìn người dân, một người mất tích

03/09/2019, 10:12

Mưa lớn kéo dài, kèm với lũ trên các sông dâng nhanh khiến nhiều thôn, bản ở huyện miền núi Minh Hóa, Quảng Bình bị cô lập; 1 người mất tích.

img
Cầu tràn ở Minh Hóa bị ngập sâu (Ảnh: Cao Mai)

Sáng 3/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Hồ Phin - Chủ tịch UBND xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, địa phương đang có mưa rất to khiến 8 bản với hơn 1.000 nhân khẩu bị chia cắt hoàn toàn.

Cũng theo ông Phin, mưa lũ cũng đã làm 1 người dân ở bản Pa Choong bị mất tích. Cụ thể, vào chiều 2/9, chị Hồ Thị Chăn (SN 1989, trú ở bản Pa Choong, xã Trọng Hóa) ra sông xúc cá nhưng mãi không thấy về. Gia đình và người dân địa phương nghi ngờ chị bị nước lũ cuốn trôi. Hiện, các lực lượng chức năng và người dân địa phương đang tổ chức tìm kiếm.

Trong khi đó, ông Cao Đình An - Chủ tịch UBND xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa cũng cho biết: Do mưa lớn kéo dài từ chiều tối ngày 2/9 và nước lũ trên trên các sông dâng nhanh khiến cầu tràn qua thôn Tân Lý bị ngập, chia cắt hoàn toàn 5 thôn với hơn 2.000 nhân khẩu.

“Cán bộ địa phương đang trực tiếp xuống các thôn xóm để kiểm tra và động viên bà con vượt qua mưa, lũ”, ông An nói.

Được biết, mưa lớn kéo dài và lũ cũng khiến nhiều địa phương khác của huyện Minh Hóa như: Tân Hóa, Thượng Hóa, Dân Hóa và nhiều địa phương của huyện Tuyên Hóa bị ngập, gây chia cắt cục bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.