Vận tải

Mua mới 10 tàu bay, Jetstar Pacific “lột xác”

21/02/2018, 07:15

10 năm trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, Jetstar Pacific đang bước vào một năm bản lề

159

Máy bay của Jetstar Pacific

Hãng đã đưa vào khai thác 10 máy bay hiện đại Airbus A320CEO mới xuất xưởng của Tập đoàn Airbus, tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của hành khách trên mỗi chuyến bay.

Đánh giá tích cực từ hành khách

Theo kết quả nghiên cứu độc lập của House Of Brand - công ty chuyên nghiên cứu thị trường độc lập toàn cầu, hầu hết hành khách đánh giá dịch vụ trên chuyến bay của Jetstar Pacific tốt hơn so với những gì họ tưởng tượng trước đó. Với đặc thù của thị trường hàng không Việt Nam, có nhiều người lần đầu tiên được đi máy bay, sự trải nghiệm thực tế chuyến bay là cách tốt nhất để đánh giá chất lượng của một hãng hàng không.

Trong năm 2017, Jetstar Pacific đã thực hiện trên 36.200 chuyến bay, tỉ lệ an toàn đạt 100%. Vận chuyển gần 5,5 triệu lượt khách, tăng 12%, tổng doanh thu của hãng tăng 48%. Các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Thời gian qua, bên cạnh việc liên tục nhận 10 máy bay Airbus A320CEO mới xuất xưởng đưa vào khai thác, Jetstar Pacific đã triển khai nhiều chương trình hành động để nâng cao chất lượng phục vụ. Bao gồm phát động phong trào “Thay đổi, tăng tốc thay đổi để thành công” đến tất cả nhân viên, lắng nghe ý kiến hành khách và tổ chức các cuộc họp rà soát và điều chỉnh kịp thời. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn trong quá trình khai thác, cả khách quan lẫn chủ quan. Tuy nhiên, những ý kiến tích cực của hành khách là phần thưởng xứng đáng cho Jetstar Pacific sau nhiều năm cung cấp vé giá rẻ cho cộng đồng.

Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc chia sẻ, Jetstar Pacific đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử đóng góp cho xã hội, từ những chiếc vé máy bay giá rẻ đầu tiên, kích thích tăng trưởng hàng không, cho đến các đường bay kết hợp phát triển kinh tế du lịch các địa phương. Hiện nay, Jetstar Pacific đang tiếp tục chuyển biến để phù hợp với tình hình thị trường giai đoạn mới. Trong đó, yếu tố an toàn và chất lượng dịch vụ luôn được ưu tiên hàng đầu để tạo dựng lòng tin yêu với cộng đồng, hành khách.

An toàn luôn là ưu tiên số 1

Tháng 5/2017, Jetstar Pacific được Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) cấp chứng nhận An toàn khai thác quốc tế IOSA (IATA Operational Safety Audit), chính thức trở thành một trong những hãng hàng không có hệ thống quản lý vận hành an toàn được quốc tế công nhận trên toàn cầu.

Để đạt được chứng nhận này, Jetstar Pacific đã đáp ứng hơn 900 tiêu chuẩn và quy trình nghiêm ngặt, được triển khai xuyên suốt tại 8 bộ phận vận hành của hãng, bao gồm: Hệ thống quản lý và tổ chức hãng, vận hành bay, kiểm soát vận hành - điều hành bay, kỹ thuật và bảo dưỡng máy bay, hoạt động vận tải, an ninh vận hành, các hoạt động trong khoang máy bay, dịch vụ mặt đất.

Hiện, Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS - Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và Hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Jetstar Pacific cũng là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam thực hiện diễn tập bằng máy bay thật, đáp ứng theo Bộ quy chế An toàn hàng không của Cục Hàng không Liên bang Mỹ với hai tình huống mô phỏng được đưa ra là thoát hiểm khẩn nguy và hạ cánh trên mặt nước.

Có thể nói, bên cạnh quá trình nâng cao chất lượng dịch vụ “mềm”, việc áp dụng tiêu chuẩn an toàn cao của quốc tế đã giúp cho hành khách Jetstar Pacific thêm cảm giác thoải mái, yên tâm để trải nghiệm những dịch vụ chất lượng mà hãng tạo dựng mỗi ngày.

Mới đây, các cổ đông của Jetstar Pacific đã thống nhất kế hoạch phát triển dài hạn Jetstar Pacific, bao gồm thực hiện chiến lược thương hiệu kép cùng cổ đông chính Vietnam Airlines, phát huy thế mạnh của Tập đoàn Qantas (Qantas Airways của Úc) và kết nối cùng mạng bay của Jetstar Group đến 82 điểm đến tại 18 quốc gia, để cung cấp nhiều lợi ích gia tăng cho hành khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.