Hỏi - Đáp

Mua nhà ở Hà Nội, có được đăng kí ô tô biển Hà Nội?

Nếu bạn muốn đăng kí xe chính chủ tên mình ở Hà Nội thì bạn phải làm thủ tục chuyển hộ khẩu về căn nhà của mình ở Hà Nội thì mới đăng kí...

img

Ảnh minh họa

Hỏi:

Tôi là người ở tỉnh Yên Bái, mới đây tôi có mua một căn hộ ở Hà Nội đã sang tên sổ đỏ chính chủ. Vậy, xin hỏi tôi đi mua ô tô thì có đăng kí biển Hà Nội không?

Nguyễn Văn Tình (TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái)

Trả lời:

Theo Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định về quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông thì người đăng kí xe ở Hà Nội thì phải có hộ khẩu hoặc CMND (sau nay là CCCD) để làm thủ tục đăng kí phương tiện ô tô, xe máy chính chủ tên mình.

Với tình huống bạn hỏi trên, bạn là người có hộ khẩu tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, đến nay bạn đã mua nhà ở Hà Nội và có sổ đỏ chính chủ tên mình.

Vậy, nếu bạn muốn đăng kí xe chính chủ tên mình ở Hà Nội thì bạn phải làm thủ tục chuyển hộ khẩu về căn nhà của mình ở Hà Nội thì mới đăng kí phương tiện chính chủ tên bạn mang biển số Hà Nội.

Hơn nữa, sau này khi hệ thống CCCD ứng dụng trên toàn quốc và khi bạn có hộ khẩu Hà Nội thì cần đi làm CCCD để khi giao dịch, cũng như làm thủ tục đăng kí xe.

Theo đó, khi bạn đi làm thủ tục gì, chỉ cần đưa CCCD là sẽ hiển thị mọi thông tin liên quan, không phải mất thời gian làm tờ khai như trước kia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.