Điều tra

Mua phải cao hổ giả, quay lại cướp tài sản người bán

14/04/2020, 15:10

Bị lừa mua phải cao hổ giả nên đối tượng đã quay lại đánh đập người bán và yêu cầu đưa 500 triệu đồng tiền đền bù.

img
Đối tượng Nguyễn Hữu Thắng bị bắt giữ

Ngày 14/4, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) cho biết, vừa điều tra làm rõ và tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Hữu Thắng (SN 1975, ở xã Thạch Định) và Nguyễn Khắc Hải (SN 1982, ở thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành) về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, ngày 08/4/2020, qua môi giới, Nguyễn Hữu Thắng đã mua của L.M.H (SN 2005, ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành) 2 lạng cao hổ với giá 10,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi Thắng mang số cao hổ này đi bán lại thì bị phát hiện đó là cao giả.

Bức xúc vì bị lừa, Thắng đã gọi điện cho H. nói là sẽ mua thêm cao hổ, sừng tê giác và hẹn Hùng đem đến một nhà nghỉ trên địa bàn thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành để giao dịch. Tưởng thật, H. đã mang theo 5 lạng cao hổ và 1 đoạn sừng tê giác đến điểm hẹn để gặp Thắng.

Khi H. vừa vào phòng, bị Thắng và 3 đối tượng khác là Nguyễn Khắc Hải, Cao Văn Hiệp và Bùi Đỗ Anh Tuấn xông vào đánh đập buộc phải thừa nhận số cao hổ bán cho Thắng là giả, được nấu từ xương dê. Sau đó, khống chế buộc H. phải gọi điện về cho bố là ông L.N.B mang 500 triệu đồng đến để đền bù.

Nghe vậy, ông B. cùng con trai là L.T.A đã đến nhà nghỉ và cũng bị nhóm đối tượng trên đánh đập đòi bồi thường vì đã bán cao hổ giả cho Thắng. L.T.A đồng ý và xin được ra ngân hàng rút tiền để đưa cho các đối tượng. Thắng cử Nguyễn Khắc Hải đi cùng để giám sát và lấy tiền. Tuy nhiên, trên đường đi L.T.A đã chở Hải vào thẳng Công an huyện Thạch Thành.

Sau khi tiếp nhận tin báo của bị hại, Công an huyện Thạch Thành đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ bắt giữ các đối tượng trên và đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.