Thời sự

Mưa to làm biển quảng cáo đổ sập, cây xanh bật gốc

03/06/2015, 22:02

Cơn mưa lớn kèm gió mạnh đã đánh sập biển quảng cáo, nhiều cây xanh bật gốc trên các tuyến đường ngoại thành TP.HCM.

IMG_6652
Hiện trường vụ sập biển quảng cáo trên đường Lê Văn Việt, quận 9, TPHCM.

Vào khoảng 16h chiều nay (3/6) cơn mưa lớn kèm gió lốc đã đánh sập một biển quảng cáo tại cửa hàng Viễn Thông A đường Lê Văn Việt (số 197B, phường Hiệp Phú, quận 9, TPHCM).

Ghi nhận tại hiện trường một biển quảng cáo có chiều dài 10m, bị bật gốc đổ sập xuống trước cửa hàng, một chiếc xe máy bị biển quảng cáo đè hư hỏng nặng. Rất may, không ai bị biển quảng cáo này đè trúng.

Anh Nguyễn Văn Long, bảo vệ một ngân hàng sát cửa hàng này cho biết: Vào khoảng 15h30’ mưa rất lớn tôi đang ngồi ngoài thì bỗng nghe tiếng động ầm ầm phía trước, khi chạy ra xem thì thấy biển quảng cáo của cửa hàng điện thoại kế bên đổ sập đè lên một chiếc xe máy.

“Rất may thời điểm này biển quảng cáo không đổ sập ra đường không trúng ai… nếu không thì chưa biết chuyện gì xảy ra”, anh Long bàng hoàng nói.

IMG_6667
Mưa lớn làm nhiều cây xanh ngã đổ.
IMG_6668
Một cây xanh trên đường Bác Ái bị bật gốc.

Cơn mưa to kéo dài hơn 1h đồng hồ còn làm nhiều cây xanh trên nhiều tuyến đường như: Đình Phong Phú, đường Lê Văn Việt trên địa bàn quận 9, đường Bác Ái (quận Thủ Đức), TPHCM bật gốc nhưng may mắn không có ai bị thương.

IMG_4933
Cây gãy trên Quốc lộ 1A

Anh Hà Đức Phúc nhân viên Công ty Môi trường xanh cho biết: ”Chiều nào cũng có khoảng trên chục cây xanh có cành bị gãy đổ, chúng tôi chặt và gom dọn những cành cây bị gãy”.

IMG_4934
Nhân viên công ty môi trường xanh thu dọn cây và cành bị gãy
IMG_4942
 

Theo quan sát của PV Báo Giao thông một trong những lý do cây dễ gãy cành trong mùa mưa là vì cây có lớp lá dày, vào thời điểm mùa mưa lại ra rất nhiều chùm quả. Khi gặp mưa kèm gió lớn sẽ tăng độ nặng khiến cành dễ gãy, gây nguy cơ TNGT cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.