Hạ tầng

Mưa triền miên, nguy cơ dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn chậm tiến độ

09/02/2023, 07:54

Gần 2 tuần qua, thời tiết trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá thay đổi, mưa phùn nhiều khiến việc thi công dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn bị ảnh hưởng.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc điều hành dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn (Ban QLDA 2) cho biết, thời tiết mưa nhiều ngày đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tiến độ thi công dự án.

img

Công trường thuộc gói thầu XL03 đoạn cao tốc QL45-Nghi Sơn im ắng trong ngày mưa (Ảnh chụp 8/2)

Theo ông Quỳnh, thời tiết mưa sẽ khiến các phương tiện không vào được mỏ VLXD do lầy, lội. Không có đất thì không thể đắp được nền, chưa nói vấn đề ô nhiễm môi trường trên các tuyến đường đi ra vào mỏ. "Tiến độ thời điểm này có thể chậm nhưng chúng tôi sẽ bù lại vào những ngày nắng ráo", ông Quỳnh cho biết thêm.

Được biết, dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc đoạn QL45 - Nghi Sơn có tổng chiều dài 43,28 km với mức đầu tư 5.534,472 tỷ đồng, do Ban QLDA 2 làm chủ đầu tư được khởi công tháng 7/2021. Dự án được chia thành 3 gói thầu xây lắp. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào tháng 8/2023. Tính đến thời điểm hiện tại, lũy kế sản lượng là 1.830,450/3.117,31 tỷ đồng (58,72% giá trị hợp đồng).

img

Ban QLDA 2 cho biết, để đảm bảo đường găng tiến độ sẽ đốc thúc các nhà thầu thi công

Theo Ban QLDA 2, hiện nay đường găng tiến độ của dự án là 13,6 km nền đất yếu, dự kiến đến hết tháng 4/2023 mới bắt đầu dỡ tải nhưng còn phụ thuộc vào kết quả quan trắc lún. Để đảm bảo tiến độ, Chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu tăng ca, tăng kíp bù khối lượng đã bị chậm tiến độ.

Đồng thời tăng cường nhân lực, thiết bị và khẩn trương triển khai thi công cuốn chiếu các lớp móng, mặt đường tại những đoạn tuyến không phải theo dõi lún. Bên cạnh đó thường xuyên theo dõi diễn biến lún, đánh giá số liệu lún cố kết của đoạn 13,6 km, phối hợp với Tư vấn thiết kế tính toán quyết định thời điểm dỡ tải để kịp thời triển khai thi công móng, mặt đường đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Ban QLDA 2 cũng cho biết, sẽ tăng cường kiểm tra, đôn đốc, theo dõi và kiên quyết xử lý các nhà thầu chậm tiến độ theo đúng quy định hợp đồng.

img

Ba dự án PPP cao tốc Bắc - Nam đang thi công thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.