Xã hội

"Mưa vàng" giải nhiệt cho người dân Đồng Nai, TP.HCM

28/04/2019, 12:51

Cơn mưa lớn gần 1h đồng hồ giải nhiệt cho người dân các quận vùng ven TP.HCM.

img
Cơn mưa nặng hạt xua tan không khí oi bức ở TP.HCM.

Sáng 28/4, trên địa bàn các quận 2, 9, Thủ Đức (TP.HCM) xuất hiện “mưa vàng” trên diện rộng giải nhiệt cho người dân vùng ven TP.HCM sau nhiều ngày cao điểm nắng nóng cuối tháng 4.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào khoảng 10h sáng nay, cơn mưa to, nặng hạt kéo dài gần 1 tiếng đồng hồ trên diện rộng đã giải nhiệt cho người dân các quận vùng ven TP.HCM. Trong sáng cùng ngày, mưa lớn cũng xảy ra tại nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xóa tan không khí oi bức trong đợt cao điểm nắng nóng những ngày qua.

img
Mưa lớn giúp giải nhiệt cho người dân các tỉnh Nam bộ.

Trước đó vào chiều 27/4 mưa cũng xuất hiện trên diện rộng tại các quận nội ô TP.HCM. Với việc những cơn mưa liên tiếp xuất hiện đã báo hiệu mùa mưa đang đến các tỉnh khu vực Nam bộ. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ mây đối lưu đang tiếp tục phát triển trên khu vực Bà Rịa- Vũng Tàu, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương...

Vùng mây dông đang gây mưa vừa và mưa to cho khu vực nói trên ước tính lượng mưa khoảng 15-25mm, cần đề phòng gió giật làm tốc mái tôn, biển quảng cáo, chú ý cành cây gãy, tránh xa các công trình xây dựng đang thi công… Nhiệt độ trong ngày khoảng 32 độ, độ ẩm 71%, gió nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.