Xã hội

"Mưa vàng" giải nhiệt cho người dân TP.HCM, Bình Dương

09/04/2020, 17:13

Khoảng 15h chiều 9/4, xuất hiện “mưa vàng” trên diện rộng giải nhiệt cho người dân TP.HCM sau nhiều ngày cao điểm nắng nóng đầu tháng 4.

img
Cơn mưa nặng hạt trút xuống đã xua tan không khí oi bức những ngày cao điểm nắng nóng ở TP.HCM, Bình Dương.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, vào khoảng 15h chiều nay (9/4), cơn mưa nặng hạt kéo dài gần 1 tiếng trên diện rộng ở địa bàn các quận 2, quận 9… đã giải nhiệt cho người dân các quận phía đông TP.HCM. Trong chiều cùng ngày, mưa lớn cũng xuất hiện tại TP Dĩ An (Bình Dương), TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm xóa tan không khí oi bức nắng nóng đầu mùa.

img
Mưa to gây ngập nhẹ một tuyến đường ở TP Dĩ An, Bình Dương chiều 9/4.

Trước đó, vào chiều 8/4, mưa cũng xuất hiện trên diện rộng tại quận 9 (TP.HCM) và TP Biên Hòa (Đồng Nai). Với việc những cơn mưa liên tiếp xuất hiện đã báo hiệu mùa mưa đang đến các tỉnh khu vực Nam bộ.

Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng thủy văn Khu vực Nam bộ phát đi lúc 14h50, trên máy ảnh mây vệ tinh và ảnh Radar, mây đối lưu phát triển rộng tại các khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Phước. Hiện tượng này gây ra mưa rào và dông cho các khu vực kể trên và có khả năng mở rộng sang các khu vực khác có nơi mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

img
Theo dự báo những ngày tới sẽ tiếp tục có những đợt mưa chuyển mùa ở Nam bộ.

Theo dự báo, trong những ngày tới nhiều khu vực sẽ tiếp tục có mưa, tăng dần cả về phạm vi và lượng mưa nên nhiệt độ cũng sẽ giảm giảm dần khiến xâm nhập mặn trên các tuyến sông cũng sẽ giảm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.