Thị trường

Mua vàng ngày vía Thần Tài cần lưu ý những gì?

19/02/2021, 09:30

Sắp đến ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, mua vàng Thần Tài ngày này cần lưu ý những gì?

img

Những năm trước, người dân đổ xô mua vàng ngày vía Thần Tài

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản Tài - Phúc - Phú - Quý mang lại tài lộc, sung túc và may mắn cho mọi người.

Ngày mùng 10 tháng Giêng không chỉ đơn thuần là ngày để tạ ơn và tưởng nhớ đến vị Thần Tài đã mang lại tài lộc cho gia chủ, mà còn được coi là ngày mong muốn được đổi “vía” bởi khi có vía của vị Thần Tài sẽ đem đến cho gia chủ một năm mới sung túc, ăn nên làm ra, tiền tài sinh sôi nảy nở.

Do đó, theo dân gian, việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, nhất là đối với những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán.

Thậm chí, nhiều người coi đây là dịp mua vàng quan trọng nhất trong cả năm để cầu may mắn, cầu cho việc làm ăn được thần tài phù hộ thuận buồm, tiền tài của cải sinh sôi nảy nở suốt cả năm.

Vậy khi mua vàng trong ngày vía Thần Tài cần lưu ý những gì?

Với mục đích mua vàng để cầu may nên không nhất thiết phải mua nhiều mới may mắn mà người mua nên căn cứ theo khả năng tài chính và nhu cầu để chọn sản phẩm phù hợp.

Hiện các doanh nghiệp đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm đa dạng để người mua lựa chọn như nhẫn trơn hay vàng miếng loại 0,2 - 0,5 - 1 - 2 - 5 chỉ.

Với những người chỉ mua với quan niệm cầu may chỉ cần mua một lượng nhỏ nhẫn tròn, trơn bởi giá vàng trong những ngày này thường được neo ở mức giá cao.

Việc mua nhẫn tròn trơn cũng tránh được chi phí chế tác cao, khi bán sẽ không bị thiệt thòi vì loại phí này bởi thông thường chi phí chế tác từ 300-500.000 đồng hoặc hơn nếu sản phẩm yêu cầu công sức và kỹ thuật chế tác tinh sảo.

Còn nếu mua vàng cầu may và dùng để tích trữ tài sản hoặc sau đó có thể cho tặng hoặc dùng đeo làm trang sức có thể chọn một số sản phẩm được chế tác cầu kỳ, có tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, dù mua vàng miếng, nhẫn tròn hay trang sức khách hàng nên chú ý số seri của sản phẩm. Số seri này thường được doanh nghiệp khắc ngay trên sản phẩm.

Với vàng nhẫn tròn trơn, ngoài số seri, tuổi vàng cũng thường được khắc ngay phía trong của nhẫn và dễ nhìn thấy. Khi nhìn tuổi vàng, cần kiểm tra mình mua đúng loại tuổi vàng mong muốn hay chưa. Tuổi vàng có nhiều loại, trong đó có giá cao nhất là vàng 999.9.

Sau khi kiểm tra sản phẩm và làm thủ tục, khách hàng nên lấy đầy đủ hóa đơn. Đây là các giấy tờ chứng thực giao dịch của khách hàng với cửa hàng vàng. Đây cũng là giấy tờ đính kèm để được giá cao khi cần mang đi bán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.