Quốc tế

Mua vé chợ đen tại EURO 2016

06/07/2016, 20:00

Vào 23h ngày 7/7 (giờ Pháp), Đức sẽ đọ sức với Pháp tại bán kết EURO 2016 diễn ra tại sân Velodrome (Marseille).

ve-cho-den-euro-2-16

Vé chợ đen trận Đức - Pháp có giá tới 600 euro/cặp

Vào 23h ngày 7/7 (giờ Pháp), Đức sẽ đọ sức với Pháp tại bán kết EURO 2016 diễn ra tại sân Velodrome (Marseille). Tôi định bụng sẽ mua một cặp vé để cùng bạn gái tới cổ vũ cho đội chủ nhà. Sau khoảng ba năm sống ở Pháp, chúng tôi đều yêu đất nước hình lục lăng. Thế nhưng, vì công việc nên tôi không kịp đăng ký mua vé trên trang chủ của UEFA. Chẳng còn cách nào khác, tôi đã xin nghỉ làm mấy ngày cùng bạn gái lặn lội từ Toulouse đến Marseille sớm với hi vọng kiếm được vé vào sân dù anh bạn cùng công ty đã cảnh báo rằng rất khó khăn.

Tôi và bạn gái có mặt ở Marseille vào đầu giờ chiều. Chúng tôi bắt một chiếc taxi để tới Sainte-Marguerite. Nhìn điệu bộ của chúng tôi, bác tài liền hỏi: “Đi kiếm vé hả?”. Thấy tôi tròn mắt ngạc nhiên, bác tài nói tiếp: “Giờ đến đó chắc chỉ để mua vé thôi. Từ sáng tôi chở hơn chục chuyến qua Sainte-Marguerite rồi”. Sau khi nghe tôi trình bày “hoàn cảnh”, bác tài lắc đầu. “Vé giờ hiếm lắm, vì có đội tuyển Pháp đá nên bán hết từ hôm 4/7 rồi. Cô cậu chỉ còn cách mua ở chợ đen thôi”.

Chia tay bác tài xế taxi, chúng tôi bước vội tới mấy quầy vé bên ngoài sân Velodrome nhưng tất cả đều treo biển hết vé, đúng như những gì bác tài xế taxi cảnh báo. Đang ngơ ngác, bỗng có một phụ nữ trung niên xòe một xấp vé trước mặt tôi nói cộc lốc: “Vé không?”. Chẳng kịp để tôi trả lời, người phụ nữ nói tiếp: “600 euro một cặp”. Tôi chê đắt thì nhận được một cái bĩu môi. “Giá này là mềm đấy, cậu cứ đi quanh đây xem có ai bán rẻ hơn không”. Nói đoạn, người phụ nữ bỏ đi với vẻ mặt hậm hực.

Phía xa, hai nam thanh niên bị “quây” bởi nhóm “phe vé” nhưng xem ra hai anh chàng này đã có được thứ mình cần. Vừa thấy chúng tôi, cả nhóm tiếp tục bu lại ra giá, vẫn là 600 euro/cặp. Tôi lắc đầu vì 600 euro gần bằng 1/3 số tiền tôi kiếm được hàng tháng. Nhóm phe vé đang cố nài nỉ thì bốn cảnh sát xuất hiện, họ vội tản ra và “lẩn” rất nhanh.

Tôi và bạn gái liền tới khách sạn Saint Giniez ở gần đó để ở tạm trước khi trở lại vào sáng hôm sau. Thông thường, trước giờ diễn ra trận đấu, vé chợ đen sẽ hạ nhiệt. Thế nhưng, bà chủ khách sạn khuyên chúng tôi nên tới khu fanzone bên ngoài sân để theo dõi trận đấu sẽ tốt hơn. “Vì vé hiếm nên đến mai giá chỉ có tăng chứ không giảm đâu. Đó là chưa kể nếu mua phải vé giả thì “tiền mất tật mang”. Hai bạn cứ ra fanzone xem và cổ vũ, không khí ở đó cũng tuyệt vời chẳng kém trong sân”.

Chúng tôi quyết định làm theo lời bà chủ khách sạn nhưng trong lòng vẫn kém vui. Hóa ra bóng đá ở đâu cũng giống nhau. Chẳng cứ gì ở Việt Nam, tại một đất nước văn minh như Pháp cũng có “phe vé” tranh thủ kiếm lời từ các trận đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.