Đường sắt

Mua vé tháng, đặt chỗ tàu Hà Nội - Hải Phòng thế nào?

03/10/2022, 16:18

Hành khách muốn mua vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng cần đăng ký trước và đặt chỗ trên hệ thống vé điện tử.

Từ tháng 10, đường sắt triển khai bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng nhằm tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách thường xuyên đi lại bằng tàu hỏa trên tuyến này.

Để mua vé tháng, hành khách cần đăng ký mua vé tại các cửa bán vé trong ga. Khi có nhu cầu đi tàu, khách đặt chỗ trên website bán vé chính thức của đường sắt để giữ chỗ, lấy Thẻ lên tàu hỏa.

img

Hành khách mua vé tháng tàu Hải Phòng cần ra ga đăng ký và sau đó đặt chỗ trên hệ thống vé điện tử khi có nhu cầu đi tàu. Ảnh: Cửa vé ga Hải Phòng

Cụ thể, sau khi truy cập các website bán vé: dsvn.vn; vetauonline.vn, hành khách nhập thông tin hành trình (Ga đi - Ga đến - Ngày đi tàu) tra tìm để chọn tàu và chọn chỗ trước khi nhập thông tin hành khách đi tàu, màn hình nhập thông tin sẽ hiển thị "Nhập mã giảm giá".

Sau khi nhập mã vé tháng theo cú pháp: VT + số giấy tờ tùy thân khách đã dùng đăng ký mua vé tháng. Hệ thống sẽ đưa ra thông tin khách hàng (họ tên, số giấy tờ, đối tượng là vé tháng) tự động gán cho hành khách đi tàu và không đổi được. Chi tiết khuyến mại được hiển thị ở cột “Khuyến mại”.

Hành khách tiếp tục thực hiện từng bước theo hướng dẫn trên hệ thống. Kết thúc quá trình đặt vé, màn hình hiển thị thông tin báo "Đặt mua vé thành công", khách hàng lưu mã và sử dụng mã đặt chỗ trên màn hình để ra ga lấy vé. Mã đặt chỗ được gửi về email của khách hàng nếu khách hàng cung cấp địa chỉ email khi điền thông tin đặt chỗ.

Trước giờ tàu chạy từ 15 phút đến 24 giờ, hành khách mang theo CCCD/CMND đến các cửa vé trong ga để nhận Thẻ lên tàu hỏa.

Trường hợp hành khách chưa đăng ký giữ chỗ có thể đến ga nhận Thẻ lên tàu hỏa trong vòng 24 giờ trước giờ tàu chạy, trên đoàn tàu còn loại chỗ nào thì hành khách được sử dụng loại chỗ đó.

Đường sắt khuyến cáo, hành khách nên đến ga trước giờ tàu chạy ít nhất 30 phút để kịp nhận Thẻ lên tàu hỏa và tránh nhỡ tàu.

Trước đó, đường sắt thông tin áp dụng hình thức bán vé tháng đối với hành khách đi các đôi tàu HP1/HP2, LP2/LP3, LP5/LP6, LP7/LP8 tuyến Hà Nội - Hải Phòng và các đoàn tàu chạy tăng cường vào các dịp lễ tết.

Hành khách mua vé tháng sẽ không hạn chế lượt đi tàu trong 1 tháng; Sử dụng mọi loại chỗ trên đoàn tàu, gồm cả toa chất lượng cao.

Về giá vé, loại vé 550.000 đồng/vé/tháng áp dụng cho ga đi là ga Hà Nội, Long Biên, Gia Lâm, ga đến là ga Cẩm Giàng, Hải Dương và ngược lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.