Bạn cần biết

Mua vé xe khách qua mạng

02/02/2015, 09:41

Chuyện tưởng chừng như quá xa vời, bởi trước nay chỉ có ngành Hàng không, rồi mới đây là đường sắt

Mua-ve
Hành khách mua vé xe Tết của hãng Phương Trang ngày 30/1 sau khi đã đặt qua mail

Tiếp nối hàng khôngđường sắt, một số doanh nghiệp lĩnh vực vận tải đường bộ cũng đang tính tới việc này. Dịp Tết năm nay, Công ty Phương Trang là một trong những đơn vị đầu tiên triển khai cho hành khách đăng ký vé qua mạng bằng email. Dù chỉ là mới bước đầu, nhưng đã tạo thuận lợi rất nhiều cho hành khách.

Hành khách gửi thông tin về ngày đi, tuyến đường đi, số lượng vé cần đặt, số điện thoại, họ tên…vào email của Phương Trang. Nhân viên của công ty sẽ căn cứ số lượng vé trong những ngày cao điểm Tết để trả lời cho hành khách. Nếu còn vé như hành khách yêu cầu, nhân viên sẽ trả lời, hẹn ngày đến lấy vé. Khi đến quầy, hành khách chỉ cần đọc họ tên, số điện thoại là được xuất vé ngay. Trường hợp hết vé, nhân viên cũng trả lời lại để hành khách, không phải ra quầy xếp hàng mất thời gian mà không mua được vé.

Anh Trần Văn Tưởng (Quảng Ngãi) cho biết, nhờ đăng ký qua email mà tiết kiệm được thời gian rất nhiều. Trong ngày đầu Phương Trang bán vé Tết 2015 (30/1/2015) tại Bến xe Miền Đông, anh Tưởng ra quầy, xếp hàng theo số thứ tự rồi khi đến lượt chỉ cần đọc số điện thoại là nhân viên xuất các vé như đã đặt qua email mà không phải chờ đợi lâu.

Ông Trương Ngọc Thu, Phó tổng giám đốc Công ty Phương Trang cho biết,  đơn vị này đang xây dựng hệ thống bán vé qua mạng như của ngành: Hàng không, Đường sắt. Hành khách có thể bằng chiếc điện thoại của mình, hoặc máy tính là có thể lên mạng để đặt vé.  Hành khách được tự chọn chỗ, ngày giờ đi…và thanh toán trực tuyến. Cách làm này cũng hạn chế tình trạng “phe vé” mỗi khi vào dịp cao điểm như lễ, Tết.

Ngay từ bây giờ, hành khách cần tập thói quen mua vé tàu, xe qua mạng để vừa tạo thuận lợi cho mình và thuận lợi cho công tác quản lý. Cách làm này cũng cần nhân rộng ra nhiều hãng vận tải khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.