Giáo dục

Mua vở tập tô có chữ Trung Quốc, một giáo viên bị đình chỉ

05/07/2020, 18:40

Giáo viên mầm non tại huyện Minh Hóa tự mua tài liệu cho trẻ không đúng quy định, từ nguồn không chính thống, bị tạm đình chỉ công tác một tuần.

img
Trường mầm non Xuân Hóa nơi cô giáo mua vở tập tô cho học sinh có chữ Trung Quốc. (Ảnh: GĐ&XH)

Ngày 5/7, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hoá (Quảng Bình) xác nhận việc một giáo viên mầm non tại địa phương này bị tạm đình chỉ công tác vì tự mua tài liệu cho trẻ không đúng quy định, từ nguồn không chính thống.

Sự việc được phát giác khi nhiều phụ huynh phản đối và có ý kiến với nhà trường việc cô Phan Thị Hồng Thắm (Trường mầm non Xuân Hóa) mua vở tập tô cho học sinh có chữ Trung Quốc. Sau đó, nhà trường đã tổ chức gặp gỡ và xin lỗi với phụ huynh.

Theo thông tin từ phía nhà trường, cô Thắm đã lựa chọn tài liệu cho trẻ sử dụng chưa thông qua nhà trường, không nắm kỹ danh mục tài liệu trong trường mầm non nên chọn mua tài liệu cho trẻ không đúng quy định, mua tài liệu từ nguồn không chính thống.

Sau khi nhận được sự việc từ phía nhà trường báo cáo, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hoá đã kịp thời vào cuộc kiểm tra, xử lý và có báo cáo vụ việc lên cấp trên để có hình thức xử lý giáo viên.

Theo đó, giáo viên Phan Thị Hồng Thắm, công tác tại Trường Mầm non xã Xuân Hoá, huyện Minh Hóa bị tạm đình chỉ công tác 1 tuần kể từ ngày 3/7.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.