Đời sống

Mùa Vu Lan: Ecopark trao hàng nghìn bông hoa tặng những người đặc biệt

03/08/2022, 14:30

Tháng 7 mùa Vu Lan về là dịp để chúng ta nhớ đến bố mẹ, gia đình, người thân với tình yêu thương nhất.

Mỗi ngày, bà Vũ Thị Dư (65 tuổi) đều xuống sân tập thể dục cùng các cụ trong một viện dưỡng lão ở Hà Nội. Buổi sáng hôm nay bỗng đặc biệt hơn mọi ngày khi bà Dư nhận được một bó hoa sen thơm ngát từ tập đoàn Ecopark.

"Gần 70 năm vất vả, đây là lần đầu tiên tôi nhận được bó hoa đẹp như thế này", bà nói.

img

Gần 70 năm vất vả, đây là lần đầu tiên bà Dư nhận được bó hoa đẹp thế này

Ngắm nhìn những đóa hoa đặc biệt, bà Dư kể, gia đình bà có 6 người con, mỗi người mỗi nghề vất vả kiếm tiền sớm tối nhưng đều quan tâm chăm sóc mẹ hết lòng.

Cuộc phẫu thuật não năm ngoái khiến sức khỏe bà giảm sút, liên tục đau nhức mỗi khi thay đổi thời tiết. Thương mẹ, các con thuê thêm giúp việc nhưng vẫn không an tâm để mẹ ở nhà.

"Ở đây tôi được chăm sóc tận tình nên chúng cũng yên tâm đi làm. Tôi thương con vất vả đi làm để kiếm tiền nuôi mẹ", bà Dư xúc động nói.

Nhận đóa hoa từ đoàn tình nguyện viên, ông Nguyễn Đình Kiên (85 tuổi, ở Hải Phòng) không thể hiểu hết ý nghĩa do trí nhớ suy giảm nhưng vẫn nở nụ cười tươi, miệng liên tục nói lời cảm ơn.

img

Nhận đóa hoa từ đoàn tình nguyện viên, cụ ông liên tục nói lời cảm ơn

Các con đều sinh sống ở nước ngoài, vợ cũng già yếu không thể chăm sóc nên ông vào viện dưỡng lão cho có bạn hàn huyên tâm sự.

Tuổi cao, trí nhớ giảm sút nhưng ông vẫn được mệnh danh là "nhà thơ" của viện dưỡng lão khi có thể đọc vanh vách nhiều tác phẩm.

Nghe tin có đoàn tình nguyên viên đến thăm và tặng hoa, bà Nguyễn Thị Xuân bỗng vui và háo hức hơn hẳn. Nhắc đến lễ Vu Lan, bà lại nhớ nhà, nhớ con cháu.

img

Nhắc đến lễ Vu Lan, người già thường nhớ nhà, nhớ con cháu

Bà Xuân kể, các con đều thành đạt, định cư ở nước ngoài nên bà chỉ sống một mình trong căn nhà ở Gia Lâm. Từ ngày sức khỏe yếu, con cái không thể ở bên chăm sóc nên tài trợ cho bà nghỉ dưỡng tại viện dưỡng lão.

img

Rạng rỡ khi đón nhận hoa từ tình nguyện viên

Ngồi sau bà Xuân, khuôn mặt ông Lê Thế Điệp (57 tuổi) cũng rạng rỡ hơn khi đón nhận những bó hoa từ tình nguyện viên.

Bị tai biến liệt nửa người hơn chục năm nay, mọi cử chỉ và lời nói đều khó khăn nhưng ông Điệp lúc nào cũng nở nụ cười tươi, vui vẻ ôm chặt bó hoa.

img

Niềm vui khi nhận hoa trong viện dưỡng lão

Theo lời kể của nhân viên viện dưỡng lão, từ khi bị tai biến, một tay vợ ông chăm sóc bất kể ốm đau. Nhưng rồi sức khỏe phụ nữ cũng có hạn, con cái lớn đi làm ăn không có nhiều thời gian ở bên. Gia đình đưa ông vào để có người chăm sóc chu đáo hơn.

img

Bó hoa sen nhiều ý nghĩa trong mùa lễ Vu Lan

Không chỉ bà Xuân, ông Điệp, nhiều người khác đều không giấu được niềm vui, sự xúc động khi nhận trên tay bó hoa sen đặc biệt mùa lễ Vu Lan.

Ngoài những người ở viện dưỡng lão, những người lớn tuổi già, neo đơn và nhiều người đang điều trị trong bệnh viện cũng được nhận những bó hoa tươi từ Tập đoàn Ecopark nhân dịp lễ Vu Lan.

Trong số đó, có người vẫn đủ minh mẫn để hiểu hết ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan song nhiều người chỉ còn sống trong ký ức chắp vá, lúc nhớ lúc quên. Dẫu vậy, trong mắt họ vẫn ánh lên niềm vui vì được sẻ chia yêu thương.

img

Rời viện dưỡng lão, bệnh viện, Tập đoàn Ecopark tiếp tục dành tặng những đóa hoa sen cho những người cha, người mẹ vất vả, lam lũ trên phố

"Tháng 7 mùa Vu Lan về là dịp để chúng ta nhớ đến bố mẹ, gia đình, người thân với tình yêu thương nhất.

Những bông hoa này cũng thay cho lời Tập đoàn Ecopark muốn gửi gắm đến tất cả mọi người. Hãy tặng bông hoa này thay cho lời cảm ơn gửi đến những người bạn yêu thương nhất", đại diện Ecopark cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.