Làm báo cùng Giao thông

Mua xe cũ, khi sang tên có phải nộp lại phí bảo trì đường bộ?

16/03/2014, 17:14

Trường hợp bạn đi kiểm định lại, muốn nộp phí bổ sung cho đủ thời hạn kiểm định mới thì bạn sẽ được cấp Tem đường bộ và biên lai mới phù hợp với biển số mới.

Một bạn đọc gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Báo Giao thông nhờ giải đáp trường hợp như sau: Tôi mua xe từ một người bạn, anh này đã nộp phí bảo trì đường bộ hết năm 2014. Vậy khi tôi sang tên đổi chủ, đi đăng ký lại biển số thì có phải mua lại phí bảo trì đường bộ hay không? Vì tờ biên lai của chủ cũ không liên quan gì đến các thông tin của xe hiện nay như biển số, tên chủ xe….

img

Báo Giao thông đã chuyển câu hỏi này tới ông Nguyễn Hồng Hệ, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN và nhận được trả lời như sau: Theo quy định của Thông tư số 197/2012/TT - BTC, sau khi chuyển đăng ký từ chủ cũ sang tên bạn và lấy biển số mới, nếu còn thời hạn nộp phí sử dụng đường bộ đến hết năm 2014 thì bạn chưa phải nộp phí.

Trường hợp bạn đi kiểm định lại,muốn nộp phí bổ sung cho đủ thời hạn kiểm định mới thì bạn sẽ được cấp Tem đường bộ và biên lai mới phù hợp với biển số mới. Trung tâm đăng kiểm sẽ phải thu hồi Tem đường bộ cũ theo quy định. Nếu bạn không mua phí bổ sung theo đủ thời hạn mới hoặc bạn chưa đi kiểm định lại, bạn có thể sử dụng Tem cũ đến hết thời hạn ghi trên Tem. Khi có kiểm soát, bạn xuất trình Biên lai thu phí có biển số cũ, số khung và số máy phù hợp là được.

Bộ trưởng Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất với Bộ Công an không xử phạt trường hợp sang tên, đổi biển chưa đi kiểm định lại nếu còn hạn kiểm định.

Chúc bạn luôn lái xe an toàn!

P.V.N

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.