Hỏi - Đáp

Mua xe máy chỉ có giấy viết tay,mất đăng ký làm lại thế nào?

14/12/2017, 08:05

Tôi mua lại một chiếc xe máy, không may tôi làm mất giấy đăng ký xe.

19

Người dân làm thủ tục cấp lại đăng ký, biển số

Hỏi: Tôi mua lại một chiếc xe máy, không may tôi làm mất giấy đăng ký xe. Hiện, tôi chỉ có giấy mua bán viết tay và CMND của chủ xe cũ. Vậy, tôi muốn làm lại đăng ký thì cần những thủ tục nào?

Nguyễn Văn Tới (Quận Hà Đông, Hà Nội)

Trả lời:

Đối với trường hợp của bạn khi mua xe máy chỉ có giấy tờ viết tay giữa 2 bên, mà không có đóng dấu chứng thực của chính quyền địa phương thì sẽ không làm thủ tục sang tên đăng ký, cấp lại giấy tờ được.

Vì theo Thông tư 15 của Bộ Công an về quy định đăng kí xe, đối với trường hợp xe chuyển nhượng mua bán phải làm hợp đồng mua bán có xác nhận đóng dấu của cơ quan chức năng hoặc giấy tờ mua bán viết tay phải có chứng thực của chính quyền địa phương vào giấy tờ mua bán.

Khi đó, bạn cầm một trong 2 loại giấy tờ này đến cơ quan công an quận, huyện nơi đăng ký hộ khẩu của bạn để làm thủ tục sang tên. Cơ quan công an quận, huyện nơi làm thủ tục đăng kí xe máy sẽ in cho bạn phiếu chứng thực trả lời xác minh về xe máy trên. Sau đó, bạn mang đến cơ quan thuế của quận, huyện để nộp lệ phí trước bạ sang tên rồi cầm hóa đơn quay trở lại cơ quan công an quận, huyện để làm thủ tục sang tên theo quy định. Trường hợp chiếc xe máy của bạn biển 4 số, cơ quan công an sẽ tiến hành cho bốc biển 5 số, còn nếu xe máy của bạn 5 số thì giữ nguyên biển số và cấp đăng ký mang tên bạn theo quy định.

Vì thế, để làm lại đăng ký, bạn cần tìm lại chủ cũ của chiếc xe để làm các thủ tục như đã hướng dẫn ở trên. 

Đội phó Đội CSGT, trật tự, cơ động Công an quận Hà Đông, Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.