Bạn cần biết

Mua xe máy cũ, sang tên người nước ngoài phải làm thủ tục gì?

25/05/2015, 08:56

Xin hỏi, khi bạn tôi muốn chuyển ra Hà Nội để sử dụng và đăng ký chính chủ thì phải làm thủ tục gì?

10chotxe1_c72d8
Hình minh họa (nguồn Internet)

Hỏi:

Tôi có anh bạn là người nước ngoài sang làm việc tại Việt Nam. Khi vào tỉnh Bến Tre, bạn tôi muốn mua một chiếc xe máy để sử dụng. Xin hỏi, khi bạn tôi muốn chuyển ra Hà Nội để sử dụng và đăng ký chính chủ thì phải làm những thủ tục gì?

Nghiêm Quang Dũng (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời:

Với trường hợp bạn hỏi, khi mua xe máy của chủ cũ ở tỉnh Bến Tre, bạn của bạn cần làm một hợp đồng mua bán ghi rõ những thông tin cá nhân và địa chỉ ở Hà Nội (ghi theo thẻ tạm trú ở Việt Nam có đóng dấu công chứng). Sau đó, anh ấy có thể nhờ chủ cũ ở Bến Tre rút hồ sơ xe tại cơ quan công an nơi đăng ký xe, rồi chuyển toàn bộ hồ sơ đã được niêm phong của công an gửi ra Hà Nội. Khi nhận được hồ sơ, thì mang đến cơ quan thuế trên địa bàn nộp thuế, rồi đến Phòng CSGT Hà Nội làm thủ tục đăng ký xe như bình thường.

Phòng CSGT Hà Nội sẽ tiếp nhận đủ hồ sơ, cấp biển số mới (mã biển số NN) theo tên và địa chỉ được ghi trong thẻ tạm trú của người này ở Việt Nam. Lưu ý, thời hạn của biển số xe, đăng ký xe mới mang tên bạn có giá trị theo thời hạn ghi trên thẻ tạm trú.

Thượng úy Ngụy Duy Phương (Đội phó Đội CSGT trật tự phản ứng nhanh Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.