Lối sống

“Mùa xuân đầu tiên” của cư dân Vinhomes Gardenia

09/02/2018, 09:43

Tết Mậu Tuất 2018 đánh dấu năm đầu tiên cộng đồng cư dân Vinhomes Gardenia đón Tết tại nơi ở mới.

1

Trống hội rộn ràng cùng những điệu lân sư khai xuân đẹp mắt là màn khai mạc ấn tượng thu hút sự chú ý và thích thú của mọi người, đặc biệt là các em nhỏ có mặt tại ngày hội

Đối lập hoàn toàn với những hình dung về ngày Tết hiện đại nơi thành thị, khi các bậc cha mẹ bận rộn với công việc, trẻ em mải mê với những đồ chơi công nghệ, tại “Xuân yêu thương 2018” người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh cả gia đình cùng nắm tay nhau trong điệu múa sạp, hay cùng quây quần, cổ vũ nhau trong cuộc thi bày mâm ngũ quả và gói bánh chưng.

Tết Mậu Tuất 2018 đánh dấu năm đầu tiên cộng đồng cư dân Vinhomes Gardenia đón Tết tại nơi ở mới. Hội chợ xuân với chủ đề “Xuân yêu thương 2018”, diễn ra vào ngày 3 tháng 2 vừa qua, đã thu hút được sự quan tâm và mong đợi của đông đảo cư dân. 

2

Các ông bố, bà mẹ và các bạn trẻ đầy quyết tâm, hứng khởi trong phần thi gói bánh chưng 

Đối với các cư dân nhí, sự kiện mang đến những trải nghiệm vô cùng đặc biệt, thể hiện qua nét mặt tò mò, thích thú của các em khi chăm chú dõi theo từng động tác thoăn thoắt, điêu luyện của nghệ nhân tò he, hay từng nét chữ mực tàu mềm mại của ông đồ. Bầu không khí vui tươi và náo nhiệt tại đây minh chứng rõ nét cho sức sống bền bỉ của những giá trị truyền thống khi chúng ta biết cách gìn giữ, trân trọng và truyền thụ cho thế hệ tương lai. 

3

Khu vực các trò chơi dân gian đầy ắp tiếng cười và tiếng hò reo cổ vũ khiến bầu không khí trở nên rạo rực và sôi động

Anh Minh Tuấn, một cư dân của Vinhomes Gardenia, chia sẻ: “Tôi thực sự rất trông đợi được tham gia các hoạt động mới lạ trong Hội chợ Xuân năm nay. Không gian tại đây đã khuấy động những xúc cảm và ký ức tuổi thơ của tôi về ngày Tết cổ truyền mà tôi cứ nghĩ sẽ rất khó có thể tìm lại được. Thấy các con thỏa sức nô đùa, thích thú tham gia những trò chơi dân gian và các hoạt động truyền thống, tôi cảm thấy rất vui mừng vì các con có thể hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Tết, đồng thời cũng giúp các con trưởng thành hơn, tự tin và hòa đồng hơn”.

4

Thi kéo co

Khi quyết định lựa chọn Vinhomes Gardenia là nơi an cư mới, cả gia đình anh Tuấn đều không nghĩ mình đã có thêm được một lợi ích tuyệt vời như thế này. “Đây cũng là dịp để chúng tôi gặp gỡ và giao lưu nhiều hơn với các gia đình hàng xóm. Vợ tôi vừa kịp lập một “hội phụ nữ” và lên kế hoạch cùng tập hợp tại nhà nhau gói nem, đồ xôi cho mâm cỗ Giao thừa. Tết năm nay xem ra sẽ rôm rả và tưng bừng lắm”, anh Tuấn cho biết. 

5

Nhảy sạp

Hội xuân Vinhomes là một sự kiện nổi bật được diễn ra hàng năm mỗi dịp Tết đến Xuân về dành cho cộng đồng cư dân của đại gia đình Vinhomes. Năm nay, nhằm mục đích chào đón các cư dân mới về an cư tại Vinhomes Gardenia, chương trình được tổ chức rất quy mô và kỹ lưỡng nhằm chào đón các cư dân mới với một “mùa xuân đầu tiên” đáng nhớ nhất.

7

Ông đồ cho chữ - Nét đẹp văn hóa đầu năm tại Hội chợ Xuân 2018

Bên cạnh đó, sự kiện “Xuân yêu thương 2018” còn là một trong số những sự kiện cộng đồng được diễn ra thường xuyên nhằm kết nối cộng đồng cư dân tinh hoa và văn minh, thể hiện “tình làng nghĩa xóm” vốn là một niềm tự hào của các gia đình sống dưới mái nhà chung Vinhomes.

8

Màn trình diễn các tiết mục văn nghệ công phu và không kém phần thú vị được chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản bởi chính các cư dân Vinhomes Gardenia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.