Lối sống

Mùa xuân đến với bà con vùng biên ải Lạng Sơn

28/01/2017, 15:52

Bà con biên ải tỉnh Lạng Sơn đã có Tết ấm áp hơn khi cán bộ, chiến sỹ công an đến sẻ chia.

CALS tặng quà cho Học sinh khó khăn.

Công an Lạng Sơn tặng quà cho học sinh khó khăn và hỗ trợ các em những phần quà để đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu

Xuân đã về trên khắp núi đồi Xứ Lạng, hoa đào rực rỡ đón chào năm mới. Đây cũng là thời điểm đánh dấu những chiến công mà lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn đã giành được trong công tác đảm bảo giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội cho nhân dân vui xuân, đón tết. Bên cạnh đó Công an Lạng Sơn đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, nghĩa tình mang mùa xuân ấm áp đến cho những hoàn cảnh khó khăn.

Hàng năm, cứ mỗi độ tết đến, xuân về, khi mọi người, mọi nhà đang bận rộn chuẩn bị cho một năm mới an khang, thịnh vượng thì thời điểm này, cán bộ chiến sỹ công an lại càng vất vả hơn để bảo vệ an ninh trật tự, mang lại cho nhân dân một cái tết bình yên, hạnh phúc. Không chỉ thế, lực lượng Công an Lạng Sơn còn luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Tình cảm đó của cán bộ, chiến sỹ công an Lạng Sơn góp phần làm cho mùa xuân ấm áp, trọn nghĩa vẹn tình.

Trong tiết trời lạnh giá, mưa rét của tháng chạp, một số đơn vị thuộc Công an tỉnh đã đi nhiều địa bàn xã vùng sâu vùng xa đến thăm hỏi, tặng quà nhà trường và học sinh trường các trường Phổ thông dân tộc bán trú, nội trú. Những trường học đa số là các cháu học sinh người dân tộc thiểu số thường xuyên Chính Phủ trợ cấp nuôi ăn học. Trong đó có nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, éo le. Vì vậy những chiếc áo ấm, những phần quà nhỏ bé trong dịp Tết của cán bộ chiến sỹ đã sưởi ấm các cháu nhỏ xua đi lạnh giá của mùa đông miền núi.

Cô giáo Nguyễn Thị Hân, Tổng phụ trách đội Trường Phổ thông dân tộc bán trú xã Thiện Kỵ, Hữu Lũng cho biết: “Trường có 229 học sinh đều là con em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 30 em đặc biệt khó khăn. Có em mồ côi cha mẹ, có em cả bố mẹ đều mắc bệnh hiểm nghèo…rất thương. Vì vậy những tấm lòng hảo tâm của các quý cơ quan là món quà rất lớn với nhà trường và các em học sinh, là món quà tinh thần vô giá nhất là trong dịp năm mới…”

xuất ăn trưa của HS trường PT dân tộc bán trú.

Suất ăn trưa có thịt, cá của học sinh Trường dân tộc bán trú của tỉnh Lạng Sơn

Với tinh thần tương thân tương ái, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã tích cực tổ chức các hoạt động tình nghĩa trong dịp tết, đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa được nhân rộng khắp, được lực lượng Công an tổ chức thường xuyên, đây được xem là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn”; “lá lành đùm lá rách” trong toàn lực lượng.

Các đơn vị vận động cán bộ chiến sỹ tình nguyện đống góp mỗi tháng một ngày lương để gây quỹ cho các hoạt động từ thiện. Điểm lại trong rất nhiều hoạt động từ thiện của lực lượng Công an, nổi bật nhất là công trình làm đường giao thông nông thôn cho nhân dân của Công an huyện Văn Lãng. Đó là con đường dài 1km rộng 2m vào xóm Lọ Piạc (Lọ Péc), thôn Đông Chang, xã Hội Hoan, huyện Văn lãng. Đây là một trong những thôn đặc biệt khó khăn nhất của xã Hội Hoan, người dân trong thôn chủ yếu đi men theo bìa rừng, mùa mưa chỉ có thể đi bộ. Thấu hiểu sự vất vả, khó khăn của bà con nhân dân, Lãnh đạo Công an huyện góp 1 tháng lương, cán bộ, chiến sĩ góp mỗi người một ngày lương, và vận động các nguồn xã hội hóa khác để hoàn thành con đường với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Trung tá Phùng Thế Anh, Phó trưởng Công an huyện Văn Lãng cho biết: “Công an huyện Văn Lãng đã nghiên cứu để làm sao làm được con đường này cho nhân dân đi lại thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế, bên cạnh đó còn khơi dậy niềm tin của nhân dân vào lực lượng Công an, tích cực hơn trong phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ an nin Tổ quốc”.

Trong năm 2016, Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố đã tổ chức hàng trăm hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp Lễ, tết với số tiền trị giá trên 1 tỷ đồng. Những hoạt động này đến dịp Tết đến xuân về lại tiếp tục nổ rộ. Mỗi lần xuống cơ sở với nhân dân, các đơn vị không chỉ tặng quà mà còn phối hợp để tổ chức tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân, góp phần phát triển phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc. Sự quan tâm của lực lượng Công an đã được nhân dân ghi nhận và tin tưởng, tích cực giúp đỡ, ủng hộ trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở, được các ban ngành, các cấp chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Tất cả những việc làm thấm đượm nghĩa tình của Công an Lạng Sơn đã giúp vơi bớt khó khăn cho các gia đình chính sách, học sinh và người nghèo, góp phần cho mùa xuân Đinh Dậu thêm ấm áp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.