Du lịch

Mùa xuân ở Trung Quốc đẹp nhường này nếu như không có dịch Corona

09/02/2020, 19:00

Mùa xuân là mùa của niềm vui, mùa của cuộc sống mới. Đó cũng chính là thời điểm phong cảnh càng trở nên tuyệt vời hơn ở đất nước Trung Quốc. Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như các lễ hội ở quốc gia này.

Mùa xuân ở Trung Quốc

img

Mùa xuân bắt đầu từ tháng 3 và kéo dài đến tháng 5, trong chuyến du lịch ở Trung Quốc vào mùa xuân, bạn sẽ tận hưởng cơn mưa rào và đầy hoa tươi tốt, đầy màu sắc xanh tươi mát mẻ sẽ làm tăng thêm vẻ rạng rỡ trong các bức ảnh của bạn. Do sự khác biệt rất lớn về vĩ độ, mùa xuân đến sớm ở miền Nam và muộn hơn ở miền Bắc Trung Quốc.

Mùa xuân ở miền Bắc Trung Quốc

Thời điểm mùa xuân ở khu vực này của Trung Quốc vào tháng 4 và tháng 5. Trong tháng 3, nhiệt độ ban ngày bắt đầu ấm hơn nhưng thời gian buổi tối vẫn rất lạnh. Vì vậy, khách du lịch nên mang theo quần áo ấm.

Những nơi ở Trung Quốc nở hoa vào mùa xuân:

Núi Hoàng Sơn, tỉnh An Huy

img

Hoàng Sơn nổi tiếng là ngọn núi vàng nằm ở tỉnh An Huy, cách Thượng Hải khoảng 650 km. Hoàng Sơn kết nối Thượng Hải bằng tàu cao tốc hoặc chuyến bay. Đây là một ngọn núi tuyệt đẹp ở Trung Quốc và được biết đến với 4 kỳ quan. Nơi này đáng để ghé thăm vì những đỉnh núi đá ngoạn mục, biển mây, suối nước nóng, phong cảnh bình minh và hoàng hôn ấn tượng. Vì vẻ đẹp hoàn hảo này Hoàng Sơn đã trở thành Di sản Thế giới của UNESCO.

Đảo Lantau, Hồng Kông

img

Đảo Lantau là hòn đảo lớn nhất của Hồng Kông nằm bên sông Pearl. Vùng nước xung quanh đảo Lantau là ngôi nhà của những chú cá heo trắng. Thật sự rất vui khi xem sinh vật thân thiện và hấp dẫn này. Ngoài ra, đảo Lantau là nơi được bao phủ bởi những cây xanh tươi tốt, là niềm đam mê cho khách du lịch và những người đi bộ muốn khám phá đảo Lantau và những đỉnh núi. Mùa xuân là thời điểm tốt nhất để tận hưởng thiên nhiên rực rỡ nơi này.

Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây

img

Quế Lâm nằm ở trung nam Trung Quốc, tỉnh Quảng Tây. Đây là một thành phố danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc với phong cảnh hấp dẫn, những ngọn núi mê hoặc, dòng sông tuyệt đẹp và hang động nổi tiếng. Quế Lâm được bao quanh bởi bờ phía tây của sông Li và giáp Hồ Nam ở phía bắc. Nó còn được gọi là khu rừng ngọt ngào vì có một số lượng lớn cây thơm trong khu vực.

Suối nước nóng Hoa Thanh, Tây An

img

Cung điện Hoa Thanh là một bể tắm nổi tiếng. Đây là Di tích Văn hóa Quốc gia và là một trong những khu vườn nổi tiếng của Trung Quốc. Suối nước nóng ở đây cũng rất có lợi cho sức khỏe, bao gồm cải thiện hệ tiêu hóa, tim mạch và hệ thần kinh.

Côn Minh, tỉnh Vân Nam

Côn Minh nằm ở phía tây Trung Quốc và nổi tiếng là một thành phố mùa xuân, bởi vì thời tiết ôn hòa và nhẹ nhàng cùng với muôn sắc màu của những loài hoa trong thành phố luôn nở rộ.

Lễ hội mùa xuân ở Trung Quốc

Vì mùa xuân được coi là mùa thịnh vượng nên ở Trung Quốc, có một số lễ hội được tổ chức vào mùa xuân.

Lễ hội chị em

img

Lễ hội chị em là một lễ hội của người thiểu số Miao ở Trung Quốc. Lễ hội này được diễn ra để kỷ niệm tình yêu của mùa xuân ở miền trung Trung Quốc. Lễ hội này bắt đầu từ tháng 4, là vào ngày 15 của tháng thứ 3 theo lịch âm, thường kéo dài trong 3 ngày. Tại lễ hội này, bạn có thể thưởng thức những bữa ăn đầy màu sắc, ngắm các bộ trang phục dân tộc rất đẹp và thưởng thức nghệ thuật ca hát, nhảy múa.

Lễ hội té nước

img

Lễ hội té nước là lễ hội dân tộc thiểu số Đại được tổ chức hằng năm vào thời điểm mùa xuân. Đây là lễ hội quan trọng nhất và kéo dài trong 3 ngày. Trong lễ hội này, mọi người đều được phun nước hoặc bắn tung tóe. Ý nghĩa tôn giáo của lễ hội này, nó được coi là thanh lọc những điều xấu mang lại may mắn và thịnh vượng.

Lễ hội diều quốc tế Weifang

img

Lễ hội diều quốc tế được tổ chức từ ngày 29 đến 25/4 tại Weifang, Trung Quốc. Weifang được coi là nơi phát minh ra diều. Hằng năm, vào mùa xuân, người dân trong thành phố thả diều như một hoạt động ngoài trời. Và mỗi con diều có một ý nghĩa tượng trưng ở Trung Quốc.

Biểu tượng mùa xuân ở Trung Quốc

Mùa hoa cải ở Vụ Nguyên

img

Ở miền đông miền trung Trung Quốc, Vụ Nguyên nổi tiếng là nơi có những làng quê nông thôn đẹp nhất Trung Quốc. Vẻ đẹp tự nhiên của thành phố chạm đến đỉnh điểm vào mùa xuân khi những bông hoa cải bao khắp nơi với ​​những màu sắc tuyệt đẹp của nó.

Thưởng thức vẻ đẹp của tử đinh hương và hải đường

img

Vào mùa xuân, từ tháng 3 đến giữa tháng 5, Bắc Kinh quyến rũ hơn với sự nở rộ của hoa tử đinh hương và hải đường. Nếu bạn muốn chứng kiến ​​khung cảnh ngoạn mục của những bông hoa mùa xuân này thì nên đến đúng thời điểm.

Những bông hoa đào xinh đẹp

img

Gongcheng là nơi tốt nhất để ngắm hoa đào đẹp. Một nơi gần với Quế Lâm, nơi có những cây đào đang nở hoa trong công viên Quế Lâm. Hằng năm, lễ hội hoa đào Gongcheng được tổ chức trùng với đỉnh hoa đào vào khoảng đầu tháng 3.

Mê hoặc với vẻ đẹp của hoa mận

Có hơn 30.000 cây mận thuộc hơn 350 loài trên đồi hoa mận ở Nam Kinh. Hằng năm, Lễ hội hoa mận Nam Kinh được diễn ra từ ngày 25/2 đến ngày 10/3 trên đồi hoa mận.

Thưởng thức vẻ đẹp của hoa đỗ quyên vào mùa xuân

Khu rừng Azalea trải rộng gần phía bắc Quý Châu là nơi bạn có thể tìm thấy bạt ngàn hoa đỗ quyên rực rỡ bao phủ khắp mọi nơi. Lễ hội đỗ quyên Quý Châu được tổ chức hằng năm từ ngày 8 đến 25/4.

Ngắm hoa mẫu đơn

Hơn 400 giống hoa mẫu đơn được tìm thấy trong Vườn hoa mẫu đơn quốc gia Lạc Dương. Khu vườn có diện tích hàng km vuông.Từ tháng 4 đến giữa tháng 5, hoa mẫu đơn nở rộ và đạt đến đỉnh điểm từ ngày 15/4 đến ngày 25/4. Lễ hội hoa mẫu đơn Luoyang được tổ chức hằng năm từ ngày 1/4 đến ngày 7/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.