Hỏi - Đáp

Tống tiền 400 triệu, "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang đối diện mức án nào?

06/10/2021, 10:28

"Cậu IT" Nhâm Hoàng Khang có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản, theo khoản 3 điều 170 Bộ luật Hình sự, có thể đối diện án phạt từ 7-15 năm tù.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, mới đây, Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, ở TP.HCM, còn được biết đến với cái tên "cậu IT") đã bị Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an (C02) khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

img

Nhâm Hoàng Khang thời điểm bị công an bắt

Nhận định về vụ việc, luật sư Lê Vĩnh Thụy (Giám đốc Công ty Luật Sen Vàng, Đoàn Luật sư TP Hà Nội) chia sẻ: "Đối với số tiền 400 triệu đồng có tính chất uy hiếp để cưỡng đoạt, bị can Nhâm Hoàng Khang có dấu hiệu của tội Cưỡng đoạt tài sản, theo khoản 3 điều 170 Bộ luật Hình sự, có thể đối diện với án phạt từ 7 đến 15 năm tù giam".

Tuy nhiên, theo luật sư Lê Vĩnh Thụy, để có căn cứ xác định tính chất, mức độ phạm tội, cơ quan điều tra còn phải xem xét thêm nhiều yếu tố.

"Chẳng hạn như xem xét hành vi phạm tội có tính tổ chức, hay bị can đã từng thực hiện hành vi tương tự trong quá khứ, với các tổ chức, cá nhân khác hay không", luật sư Lê Vĩnh Thụy phân tích.

Theo thông tin mới nhất, nhà chức trách đã di lý Nhâm Hoàng Khang vào trụ sở Bộ Công an khu vực phía Nam để tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bị can thừa nhận tống tiền một trang web liên quan đến cờ bạc để nhận 400 triệu đồng. Ngoài ra, bị can còn bị điều tra liên quan đến hành vi xâm nhập mạng trái phép để lấy thông tin của nhiều cá nhân, tổ chức, trong đó có những người nổi tiếng.

Liên quan đến hành vi xâm nhập trái phép tài khoản facebook và yêu cầu chủ tài khoản chuyển tiền, trả lời báo chí, NSƯT Đức Hải cho biết, ngày 3/6, một đối tượng đã nhắn tin đe dọa, yêu cầu ông chuyển số tiền 200 triệu vào tài khoản mang tên Nhâm Hoàng Khang.

Ngay ngày hôm sau, ông đã có đơn gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM để tố cáo về vụ việc. Trong nội dung đơn, nam nghệ sĩ tố cáo một số đối tượng nặc danh uy hiếp và xâm nhập trái phép tài khoản facebook rồi yêu cầu chuyển tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.