An ninh hình sự

Mức án nào dành cho kẻ sát hại 3 người phụ nữ ở Khánh Hoà?

04/06/2023, 09:43

Sát hại 3 người phụ nữ bằng hung khí, bỏ trốn khỏi hiện trường, kẻ thủ ác gây ra án mạng ở Khánh Hoà sẽ đối diện với mức án nào?

Ngày 4/6, Công an Khánh Hoà cho biết, đang tích cực điều tra tung tích nghi phạm Phan Danh Hưng (SN 1986, quê quán xã Ninh Phụng, TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, thường trú thôn Xuân Đông, xã Diên Xuân, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) trong vụ giết 3 phụ nữ và đang tiến hành trình tự pháp lý để khởi tố vụ án theo quy định.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa truy tìm đối tượng Phan Danh Hưng với đặc điểm nhận dạng có nốt ruồi cách 2cm dưới sau đuôi mắt phải.

img

Nghi phạm Phan Danh Hưng

Làng quê nơi gia đình các nạn nhân bàng hoàng. Người dân không khỏi xót xa trước gia cảnh của 3 người phụ nữ xấu số và những phận đời côi cút còn lại. Trong khi nghi phạm Hưng là chồng của nạn nhân V. và cha của 3 đứa nhỏ đối diện với những mức án cao nhất.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, luật sư Hồ Ngọc Nhớ, Văn phòng Luật sư Hồ Nhớ (Đoàn Luật sư Khánh Hoà) cho biết, với những thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng và truyền thông, vụ thảm sát được xác định do mâu thuẫn trong gia đình, trước khi xảy ra thảm án, vợ chồng nghi phạm được cho là có hay cãi vã.

Thời điểm trước khi gây án, Hưng nhậu say và về cãi vã với vợ. Sau đó dùng hung khí (dao) sát hại vợ tại nhà mẹ vợ khi chị này đã có ý về nhà mẹ để tránh khỏi sự say xỉn, uy hiếp của chồng.

Đặc biệt, khi có 2 người phụ nữ sang can ngăn, nghi phạm Hưng tiếp tục ra tay tàn độc và bỏ trốn.

Theo luật sư Nhớ, căn cứ theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015, tội danh nghi phạm đối diện là "Giết người", với tình tiết phạm tội một cách man rợ, thực hiện liên tục và khó có sự kích động do các chất kích thích vì nghi phạm đã về nhà ngủ sau khi nhậu say, đến sáng sớm 2/6 mới sang tìm vợ để gây án.

Theo quy định, với tội danh giết người và tùy theo tình tiết của vụ án sẽ phải chịu mức án từ 12 - 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Nhưng hành vi phạm tội của nghi phạm Hưng ở đây cho thấy không còn tính người, cách thức thực hiện như thời trung cổ.

Hành vi phạm tội của nghi phạm không những đã tước đoạt đi quyền được sống của 3 người mà còn gây mất trật tự an ninh trên địa bàn, gây hoang mang lo sợ trong người dân, nên không có các tình tiết để giảm nhẹ và phải đối diện mức án cao nhất là tử hình.

img

Người dân thôn Xuân Đông bàng hoàng khi thảm án xảy ra tại khu dân cư của mình

Công an Khánh Hoà cho biết, công tác truy tìm nghi phạm Phan Danh Hưng đang được các lực lượng nghiệp vụ khẩn trương tiến hành. Trong khi đó, thông tin về nghi phạm khiến không ít người giật mình, bởi dáng vẻ có phần cộc cằn, thô lỗ...

Hàng xóm cho biết, Hưng quê ở xã Ninh Phụng, TX Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hoà), cách nơi ở hơn 60km, lấy vợ rồi về quê vợ sinh sống. Người đàn ông này vốn hay nhậu nhẹt. Gần đây, vợ chồng xảy ra cãi vã liên quan đến kinh tế gia đình.

Hưng làm nghề phụ hồ, thu nhập bấp bênh. Nhiều lần Hưng đi nhậu say xỉn về chửi vợ con một cách vô cớ. Khi vợ chồng lời ra tiếng vào, bực mình Hưng còn đe dọa khiến cho vợ nhiều lần phải khiếp sợ.

Và thảm kịch ập đến, khoảng 5h sáng 2/6, nghi phạm tìm sang nhà bà Đinh Thị An (mẹ vợ) khi biết vợ đang tránh mình ở đây và tước đi mạng sống của chị. Cháu gái của vợ Hưng vào can ngăn cũng bị Hưng sát hại. Người phụ nữ hàng xóm chạy sang cũng bị Hưng xuống tay bằng những lưỡi dao oan nghiệt.

Theo người dân địa phương, gây án xong, nghi phạm về thay áo và bỏ trốn vào khu rừng keo sau nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.