Hạ tầng

Mức đầu tư CHK quốc tế Vân Đồn tăng thêm 200 tỷ

23/06/2018, 09:56

Dự kiến tổng mức đầu tư CHK quốc tế Vân Đồn lên tới hơn 7.400 tỷ, tăng hơn hơn 200 tỷ đồng.

101128-2

Phối cảnh CHK quốc tế Vân Đồn

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản đề nghị điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án CHK quốc tế Vân Đồn. Theo đó, tỉnh này đề nghị điều chỉnh chiều dài đường cất hạ cánh từ 3.000m lên 3.600m. Việc điều chỉnh này cũng kéo theo việc thay đổi hệ thống thoát nước khu bay, đường công vụ, hệ thống hàng rào an ninh, đèn tiếp cận và quan trắc khí tượng…

Cũng theo tỉnh Quảng Ninh, dự án sau khi điều chỉnh có tổng mức đầu tư hơn 7.400 tỷ đồng, tăng hơn 200 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được duyệt trước đó. Phần vốn tăng chủ yếu do tăng chi phí xây dựng và thiết bị. Không tăng vốn GPMB do ngân sách tỉnh bố trí. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nguồn vốn tăng thuộc phần vốn BOT của dự án, do nhà đầu tư thực hiện.

Dự án đầu tư xây dựng CHK Vân Đồn do UBND tỉnh quảng Ninh là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt dự án và thoả thuận, ký kết hợp đồng BOT với nhà đầu tư là CTCP tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), bắt đầu triển khai từ năm 2015, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác trong quý III/2018.

Dự kiến đầu tháng 7 tới, cơ quan chức năng sẽ tổ chức bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát trên mặt đất và theo dõi, đánh giá chất lượng hệ thống, thiết bị dẫn đường vô tuyến dựa vào vệ tinh… tại sân bay Vân Đồn.

bay-hieu-chuan-1039

Dự kiến đầu tháng 7 tới, cơ quan chức năng sẽ tổ chức bay kiểm tra, hiệu chuẩn hệ thống tại sân bay Vân Đồn

Trước đó, từ đầu tháng 5, TCT Quản lý bay VN đã báo cáo Cục hàng không VN về đường hàng không, phương thức bay, tổ chức vùng trời và phương án đảm bảo hiệu chuẩn hệ thống thiết bị tại sân bay Vân Đồn nhằm đảm bảo an toàn cao nhất; thuận lợi nhất cho nhiều loại tàu bay và cho công tác điều hành bay; thích ứng với các tình huống đặc biệt và tăng năng lực điều hành bay và hạn chế tối đa các sai sót trong áp dụng các phương thức bay.

Ông Đặng Minh Trường, Phó chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group - nhà đầu tư sân bay tư nhân đầu tiên của cả nước này cho biết, CHK quốc tế Vân Đồn sau khi đi vào khai thác sẽ rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ninh đến các thành phố lớn trong cả nước và trên thế giới. Về vị trí địa lý, Vân Đồn cách Nhật Bản 6 giờ bay, Singapore hơn 3 giờ bay, Đài Loan là 3 giờ bay, Hong Kong 2 giờ bay.

Phía Cục Hàng không VN, Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin, CHK quốc tế Vân Đồn được quy hoạch và xây dựng để phục vụ cho các loại máy bay lớn nhất hiện nay và để phục vụ các đường bay tầm trung, tầm xa, đặc biệt là các chặng bay khoảng từ 6-10 tiếng. Thời gian đầu, Vân Đồn dự kiến đón khoảng 2 triệu khách/năm và có thể được xây dựng, mở rộng về lâu dài để đón được khoảng 10 triệu khách/năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.