Hồ sơ tài liệu

"Mục đích thật sự" chuyến thăm Nga của ông Kerry

15/07/2016, 08:35
image

Hạn chế hạt nhân, số phận Tổng thống Syria Assad có thể là "mục đích thật sự" của ông Kerry trong chuyến thăm Nga.

john-kerry-tham-nga

Hạn chế hạt nhân, số phận Tổng thống Syria Assad có thể là "mục đích thật sự" của ông Kerry trong chuyến thăm Nga.

Ngày 14/7, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã tới Moskva trong chuyến thăm Nga 2 ngày. Đây cũng là lần thứ 2 trong năm 2016 ông Kerry đến Nga, AFP đưa tin.

Theo Điện Kremlin, ông Kerry sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Lavrov và Tổng thống Putin để bàn về tình hình Syria, Ukraine và quan hệ song phương.

​Đáng chú ý là theo truyền thông thế giới thì ông Kerry có thể sẽ bàn lại quy định hạn chế số lượng đầu đạn hạt nhân, tên lửa đẩy hiện có của 2 nước.

Giới phân tích nhận định, ông Obama rất muốn gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (START-III). Vị này kỳ vọng giải trừ vũ khí hạt nhân trước khi hết nhiệm kỳ Tổng thống.

Phía Nga hiện đang hy vọng chuyến thăm này sẽ thúc đẩy quan hệ song phương và giúp tình hình Syria có bước tiến mới sau nhiều tháng bế tắc gần đây.

Cũng trong chuyến thăm này, Ngoại trưởng Mỹ rất có thể sẽ tiếp tục "tìm cơ hội" khiến Nga đưa ra quan điểm về số phận Tổng thống Syria Assad. Bởi lẽ đầu tháng 8 tới quá trình chuyển tiếp chính trị ở nước này sẽ diễn ra.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.