Thế giới

Mục đích thực sự qua chuyến thăm VN của tàu sân bay Mỹ

05/03/2018, 15:42

Đại diện Hải quân Mỹ đã có những chia sẻ về mục đích thực sự của đoàn tàu hải quân Mỹ thăm Việt Nam.

Tàu USS Carl Vinson đến cảng tại Đà Nẵng, theo VOA

Tàu USS Carl Vinson đến cảng tại Đà Nẵng, theo VOA

Chuyến thăm đầu tiên của một tàu sân bay Mỹ tại Việt Nam trong gần 4 thập kỷ qua sẽ không tập trung vào mục đích quân sự mà là trao đổi văn hóa giữa các chuyên gia địa phương và thủy thủ Mỹ - hãng tin Channel News Asia dẫn lời người phát ngôn Hải quân Mỹ, Thiếu tá Tim Hawkins cho biết.

Ông Tim Hawkins nhấn mạnh, chuyến thăm lịch sử tới cảng Việt Nam là hoạt động được thực hiện “thường lệ” nằm trong mục tiêu hoạt động của tàu và là cơ hội để cả hai quốc gia học hỏi lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hợp tác gần gũi hơn.

Theo thông tin mà Channel NewsAsia ghi nhận được trong một chuyến thăm của truyền thông trên tàu này hồi 24/2 vừa qua, ông Tim khẳng định, sự kiện này sẽ là “tương tác chuyên nghiệp nhằm xây dựng kết nối giữa con người với con người.

Hoạt động tương tác lần này sẽ chứng kiến tổng cộng 300 chuyên gia về kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy, hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, y tế và học giả... từ phía Việt Nam lên tàu USS Carl Vinson gặp gỡ các thủy thủ, thăm quan và trao đổi trong vòng 2 giờ. Sau đó, phía Việt Nam sẽ trình diễn cách điều hành tàu địa phương như chuẩn bị thực phẩm hoặc làm việc trên tàu.

Hạm trưởng Douglas C Verissimo mong mỏi "chuyến thăm mang đến ý nghĩa đó là chúng tôi có thể hợp tác và làm việc cùng nhau khi đó là điều tốt cho cả đôi bên”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.