Giáo dục

Mức điểm nào có cơ hội vào trường khối quân đội?

22/07/2019, 10:36

Nhiều thí sinh đạt điểm 24 vẫn lo lắng về cơ hội đỗ vào các trường khối quân sự. Vậy mức điểm nào có cơ hội đỗ vào các trường khối quân đội?

img
Nhiều thí sinh ước mơ trở thành sinh viên các trường thuộc khối quân đội

Năm nay, tỷ lệ xét tuyển vào khối A00 của miền Bắc của trường Sĩ quan chính trị chỉ là 5 chọi 1; thấp hơn tỷ lệ năm ngoái và năm trước nữa. Đối với khối C có tỷ lệ chọi khoảng 8-9/1 cũng thấp hơn năm trước.

Tỷ lệ chọi trường Binh chủng Sĩ quan tăng thiết giáp, trường Sĩ quan phòng hoá, trường Sĩ quan thông tin… cũng không cao. Theo như tỷ lệ đăng ký sơ tuyển trường Sĩ quan Lục quân 1 là 3 hồ sơ trên 1 chỉ tiêu, Sĩ quan thông tin có tỷ lệ 2 chọi 1 thí sinh....

Theo phân tích của Đại tá Vũ Xuân Tiến, Trưởng ban Thư ký tuyển sinh quân sự (Bộ Quốc phòng) tại Ngày hội tuyển sinh 2019 vừa tổ chức, với mức từ 18- 23 điểm năm nay khá nhiều thí sinh đạt được, nhưng số điểm 24 trở lên được phân tích là không nhiều. Do vậy, với điểm 24 các em hãy xem xét kỹ, mạnh dạn giữ lại nguyện vọng của mình; đồng thời, nên đặt thêm một vài nguyện vọng vào một số trường khác để tạo ra khả năng đỗ.

So với năm ngoái, nhìn chung các trường tỷ lệ chọi cao, nhưng điểm số các thí sinh năm nay khá cao, nên dự kiến điểm chuẩn sẽ dao động ít. Các em dựa vào mức điểm sàn đã công bố nhận hồ sơ xét tuyển để tính toán và mạnh dạn giữ vững nguyện vọng, nhất là khối A sẽ ít thay đổi so với điểm năm trước.

Còn với điểm số thấp hơn 24, theo Thượng tá Đỗ Thành Tâm, Thư ký Ban tuyển sinh quân sự, Bộ Quốc phòng, các thí sinh được quyền thay đổi tổ hợp xét tuyển, chọn tổ hợp nào phù hợp với mức điểm của mình.

Thượng tá Đỗ Thành Tâm cũng lưu ý, đối với các thí sinh nữ khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội có tỷ lệ chọi rất cao, Điển hình như Học viện Khoa học Kỹ thuật quân sự tỷ lệ nữ năm nay là 1 chọi 60 nên các em phải cân nhắc rất kỹ con số này để tham chiếu với điểm các năm trước mà cân nhắc có nên giữ hay đổi nguyện vọng. Điểm chuẩn của nữ thường cao hơn của nam từ 2 điểm trở lên.

Tuy nhiên, cũng có các ngành khác thấp hơn, chỉ khoảng 3 chọi 1 nên nữ thí sinh nên cân nhắc đổi thứ tự nguyện vọng xét tuyển sang các ngành có tỷ lệ chọi thấp hơn.

Dự kiến, chiều ngày 8/8, các trường khối ngành quân đội sẽ đồng loạt công bố điểm chuẩn xét tuyển vào trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.