Đi ++

Mực khổng lồ Hồng Kông gây sốt phố cổ Hà Nội

26/07/2017, 08:24

Món mực khổng lồ được chế biến theo phong cách Hồng Kông xuất hiện trên phố cổ Hà Nội khiến nhiều người thích thú.

foody-mobile-foody-muc-khong-lo-h-617-636364837306

Xe mực khổng lồ mới xuất hiện trên phố Hà Nội khoảng 2 tuần gần đây.

Qua tìm hiểu của phóng viên Báo Giao thông, xe bán mực khổng lồ này mới chỉ xuất hiện khoảng 2 tuần gần đây trên phố Mã Mây nhưng đã thu hút được một lượng lớn người đến trải nghiệm, từ người lớn đến trẻ nhỏ, người Việt đến khách Tây với mức giá 69.000 đồng/hộp. Theo chia sẻ của chủ quán thì mỗi ngày bán từ 20 - 30 con mực bao gồm cả việc chuyển về cho khách ở các tỉnh thành lân cận Hà Nội. 

muc-khong-lo-ha-noi-5

Giá một hộp mực được niêm yết là 69.000 đồng.

Chủ quán cũng cho biết, món mực khổng lồ này được lấy ý tưởng từ lần du lịch Hồng Kông. Loại mực nang này ở Việt Nam cũng có nhưng để đảm bảo hương vị, hiện tại nguyên liệu vẫn được nhập từ Hồng Kông về. 

Điều bất ngờ là theo chủ quán tuy mực được nhập từ Hồng Kông nhưng công thức chế biến món mực khổng lồ lại được lấy cảm hứng từ đồ ăn của Trung Quốc và Thái Lan với đặc trưng là nhiều gia vị, cay, đậm đà hơn so với cách chế biến truyền thống của món mực khổng lồ tại Hồng Kông.

muc-khong-lo-ha-noi-3

Món mực khổng lồ tại Hà Nội được chế biến theo cách khác hẳn so với Hồng Kông.

Chủ quán cũng hé lộ khác với món mực khổng lồ Hồng Kông phiên bản chuẩn (mực được nấu chín từ trước trong nước tương hoisin rồi mới cắt nhỏ và chan chính thứ nước dùng đó), món mực khổng lồ Việt Nam được làm theo cách sau: mực được tẩm ướp và sơ chế trước tại nhà để tránh ôi. Khi bán, quán sẽ cắt mực, bạch tuộc thành miếng nhỏ trước, sau đó mới chần vào nồi nước dùng rồi chia nhỏ thành suất trong khay nhựa màu đen. 

Điều hơi đáng tiếc là tuy ghi giá 69.000 đồng/hộp mực nhưng khi đưa tiền thì không bao giờ quán trả lại số dư 1.000 đồng/hộp kể cả khi mua 2, 3 hộp. 

Đa số thực khách lần đầu trải nghiệm món ăn này đều cảm thấy thích thú bởi kích thước khổng lồ của mỗi con mực. Tuy nhiên, cảm giác loại mực to này ăn khá bở, không giòn dai như mực tươi của Việt Nam. 

Ngoài ra, nhiều người từng đi du lịch Hồng Kông khẳng định miếng mực tại quán mỏng chứ không "ngập miệng" như tại Hồng Kông, không những thế nước chấm cũng không có gì nổi bật.

Món mực khổng lồ Hồng Kông có tên gọi tiếng Trung là "Lu shui mo yu" (nghĩa là mực ngâm nước muối), vốn là đặc sản vỉa hè bán nhiều ở Hong Kong, Triều Châu và một số vùng lân cận thuộc tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Món ăn cũng theo chân người Hoa xuất hiện ở nhiều khu phố Tàu trên khắp thế giới.  

Cách chế biến của món ăn này khá đơn giản. Chủ yếu nguyên liệu bắt buộc phải là những con mực tươi ngon và trọng lược lớn với kích thước rất đáng nể. Sau khi sơ chế, mực sẽ được ngâm tẩm gia vị với thành phần quan trọng nhất là tương hoisin, bột nêm (seasoned salt), mật ong... rồi nấu chín nguyên con. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.