Hạ tầng

Mức lương bình quân của Ban QLDA 4 là 11,8 triệu đồng/tháng

22/01/2016, 11:03

Với mức thu nhập bình quân 11,8 triệu đồng/người/tháng, Ban QLDA 4 đang dẫn đầu toàn Tổng cục về mức chi trả tiền lương.

11,8 triệu đồngtháng Ban QLDA 4 dẫn đầu về mức lươ
Đại diện Ban QLDA 4 báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2015.

Năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong hoạt động, nhưng với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tâm huyết chủ động đa dạng hóa hình thức hoạt động quản lý dự án… Ban QLDA 4 đã từng bước vượt qua khó khăn trước mắt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trong năm 2015, Ban QLDA 4 đã chủ động tìm kiếm nguồn vốn, tham gia nhiều dự án với vai trò đại diện chủ đầu tư như: dự án sửa chữa và bổ sung hệ thống thoát nước mặt đường trên các QL, sửa chữa gia cường các cầu trên QL đảm bảo đồng bộ tải trọng khai thác tuyến; sửa chữa hư hỏng mặt đường 2km trên QL2 tỉnh Vĩnh Phúc, sửa chữa hư hỏng mặt đường QL 70 đoạn km 0 – km 35 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái. Cùng đó Ban đã được Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam tin tưởng giao nhiệm vụ quản lý 3 dự án mới và tiếp tục hoàn thiện các dự án đang triển khai trong những năm trước đó.

Theo báo cáo tổng kết của Ban QLDA 4, kế hoạch vốn năm 2015 thực hiện đạt 1.151 tỉ đồng (bằng 93% kế hoạch vốn năm 2014), tuy nhiên tốc độ giải ngân vốn năm 2015 đạt 99,5% (so với năm 2014, tăng 15%).

Thi-công-hệ-thống-đảm-bảo-ATGT-trên-QL1-qua-huyện-
Dự án nâng cấp mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế do Ban QLDA 4 làm đại diện chủ đầu tư được đánh giá là dự án về đích sớm, đạt chất lượng cao.
(Ảnh: Thi công hệ thống dải phân cách giữa trên QL1 hồi tháng 9/2015)

Trong năm, nhiều công trình giao thông trọng điểm do Ban làm đại diện chủ đầu tư đã hoàn thành đưa vào sử dụng vượt tiến độ, đạt chất lượng cao như: Dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1A đoạn Km848+875 - Km890+200, tỉnh Thừa Thiên Huế, hoàn thành và thông xe vào ngày 31/10/2015. Được đánh giá là dự án sử dụng nguông vốn TPCP có tiến độ thi công nhanh nhất toàn tuyến; Dự án cải tạo, nâng cấp QL7 đoạn Km 0 – Km 37 tỉnh Nghệ An, dù thuộc diện đình hoãn, giãn tiến độ nhưng đến nay đã hoàn thành 7/37km, những đoạn còn lại đã được đảm bảo giao thông đủ điều kiện bàn giao tạm thời; Dự án cải tạo nâng cấp QL8A đoạn Km 0 - Km 37 đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đoạn từ Km 37 – Km 85 tỉnh Hà Tĩnh đang tiến hành triển khai theo kế hoạch, giá trị thi công ước đạt trên 200 tỷ đồng; hoàn tất thủ tục chỉ định thầu tiến hành thi công 5/19 cầu trong chương trình “Nhịp cầu yêu thương”... Ngoài ra, Ban còn tham gia với tư cách tư vấn giám sát nhiều dự án xây dựng giao thông của Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN và các địa phương.

11,8 triệu đồngtháng Ban QLDA 4 dẫn đầu về mức lươ
Tổng cục trưởng TCĐBVN Nguyễn Văn Huyện phát biểu tại hội nghị.

Ngoài công tác chuyên môn, năm 2015, Ban QLDA 4 cũng rất quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, công nhân viên trong đơn vị. Mức thu nhập bình quân của người lao động đạt 11,8 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội tại địa phương và trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Hữu Hải – Tổng Giám đốc Ban QLDA 4 cho biết: Năm 2015 được xem là năm thắng lợi đối với tập thể CBCNVC của Ban QLDA 4 khi mà tất cả các dự án do Ban làm đại diện chủ đầu tư hoặc tham gia đều về đích đúng hạn, nhiều dự án vượt tiến độ, đạt chất lượng cao. Bước sang năm 2016, Ban sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy các kết quả đã được, phấn đấu đưa các dự án còn dang dở hoàn thành ngay trong năm tới. Đồng thời, tiếp tục tìm kiếm các nguồn vốn, tìm kiếm dự án mới để đảm bảo việc làm và thu nhập cho CBCNVC trong Ban.

Năm 2015 cũng là năm đầu tiên Ban QLDA 4 tiếp cận được các dự án có nguồn vốn quốc tế như dự án Bảo trì các tuyến hành lang giao thông GMS do ADB tài chợ, Dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản địa phương (LRAMP) sử dụng vốn WB. Đây là được xem tiền đề quan trọng, bước đi mới trong thời gian tới của Ban QLDA 4.

11,8 triệu đồngtháng Ban QLDA 4 dẫn đầu về mức lươ
Tổng cục trưởng TCĐBVN trao bằng khen của Bộ GTVT cho 2 cá nhân của Ban QLDA 4
có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án hầm đường bộ Phú Gia - Phước Tượng.

Đánh giá kết quả thực hiện công tác năm 2015 của Ban QLDA 4, ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng TCĐBVN nhấn mạnh: Đóng góp vào thành quả của tổng cục trong năm 2015, có vai trò quan trọng của Ban QLDA 4. Năm nay, Ban QLDA 4 có nhiều cái nhất, trong đó: số lượng các dự án ban tham gia và về đích đứng đầu các ban, tốc độ giải ngân đạt cao nhất trong các năm, thu nhập CBCNVC của Ban cũng đạt mức cao nhất trong toàn cục.

Thời gian tới, đề nghị Ban QLDA 4 tiếp tục đổi mới trong cung cách quản lý, các kế hoạch đề ra phải bám sát kế hoạch, phương hướng của Bộ, Tổng cục. Trong hoạt động nghiệp vụ phải tăng cường giám sát các vấn đề liên quan đến chất lượng dự án, đảm bảo các công trình Ban tham gia đều đạt chất lượng tốt nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.