Đời sống

Mực nước sông Hồng hiện ra sao sau khi Trung Quốc xả lũ?

21/08/2020, 15:23

Mực nước sông Hồng đang tiếp tục giảm, sau khi tăng nhẹ vào đêm 20/8, trước thông tin phía Trung Quốc xả lũ trên thượng nguồn.

img
Mực nước sông Hồng tiếp tục giảm sau khi Trung Quốc xả lũ

Trước đó, vào sáng 20/8, phía Trung Quốc ra thông báo về nhà máy thủy điện Mã Đổ Sơn (Trung Quốc) xả lũ từ lúc 9h - 17h cùng ngày (giờ Việt Nam), khi đó mực nước sông Hồng sẽ dâng cao hơn. Theo tính toán của cơ quan chuyên môn, khoảng 20-21h lũ bắt đầu về tới khu vực thành phố Lào Cai.

Thông tin này khiến chính quyền các địa phương có sông Hồng chảy qua như: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội lo lắng. Nhiều biện pháp cảnh báo cũng như là sẵn sàng sơ tán về người và tài sản cho người dân khu vực ven sông đã được một số địa phương tính tới.

Tuy nhiên, theo ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai: Từ 20h, ngày 20/8 mức nước trên sông Hồng bắt đầu tăng chậm và đến 0h đêm ngày 21/8 đạt đỉnh điểm là 80,55m (vẫn thấp hơn 2m so với mức nước cao nhất từ đầu năm đến nay được đơn vị ghi nhận vào chiều ngày 18/8 vừa qua). Biên độ, trước và sau khi lũ về đạt 0,88m. Và tại thời điểm 13h trưa ngày 21/8, mực nước trên sông Hồng giảm xuống còn 80,05m ( cao hơn mức báo động 1 là 5cm).

Theo ông Lưu Minh Hải - Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Lào Cai: “Dự kiến vào đêm nay nhiều khu vực miền núi phía bắc sẽ có mưa cục bộ, tuy nhiên lượng mưa không đáng kể chỉ dao động từ 20-40mm, không tác động nhiều đến mực nước trên sông Hồng.

Ông Hải khuyến cáo: Các tỉnh có sông Hồng chảy qua không nên quá lo lắng nhưng cũng không chủ quan bởi tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp phía thượng nguồn sông Hồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.