Thời sự Quốc tế

Mục sở thị chiếc ô tô quý hiếm vừa được bán với giá đắt nhất thế giới

20/05/2022, 11:33

Mercedes-Benz xác nhận đã bán chiếc ô tô đắt nhất thế giới và thuộc loại xe đua rất hiếm với mức giá 142 triệu USD.

Ngày 19/5, Mercedes-Benz xác nhận đã bán một chiếc Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 cực hiếm vốn được lưu giữ trong bộ sưu tập của hãng cho một chủ sở hữu tư nhân với giá 142 triệu USD.

Chiếc xe được bán tại buổi đấu giá kín chỉ dành riêng cho một số khách mời, được tổ chức tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở thành phố Stuttgart (Đức) hôm 5/5. Danh tính của người mua không được tiết lộ.

Công ty theo dõi giá trị ô tô sưu tầm Hagerty cho biết, với mức giá trên, chiếc Mercedes-Benz SLR của hãng xe Đức đã trở thành chiếc ô tô đắt nhất từng được bán trên thế giới.

img

Chiếc Mercedes-Benz SLR coupe đời 1955 vừa được bán với giá 142 triệu USD

Mức giá bán ô tô kỷ lục trước đó là 70 triệu USD cho một chiếc Ferrari 250 GTO 1963 vào năm 2018.

Số tiền thu được từ việc bán đấu giá xe sẽ được sử dụng để thành lập Quỹ Mercedes-Benz, một quỹ học bổng toàn cầu.

img

Hình ảnh cửa xe Mercedes-Benz SLR có thể mở hất lên như cánh chim mòng biển

Chiếc ô tô Mercedes vừa bán là một trong hai chiếc ô tô duy nhất thuộc mẫu xe 300 SLR Uhlenhaut Coupe. Những chiếc ô tô này có tuổi đời 67 năm, được đặt theo tên của kỹ sư trưởng của Mercedes thời bấy giờ là ông Rudolf Uhlenhaut. Chiếc Uhlenhaut Coupe còn lại vẫn được lưu giữ trong bộ sưu tập của bảo tàng.

Mẫu Mercedes này còn được gọi là Mercedes "Gullwing" SLR vì có cửa xe mở hất lên như cánh chim mòng biển và là số xe đua hiếm có được sản xuất tại thời điểm những năm 50 của thế kỷ trước nên rất được giới yêu xe ao ước và săn đón.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.