Hồ sơ tài liệu

Mục sở thị không gian sống của Tổng thống Mỹ

02/11/2016, 17:05

Nhà Trắng sắp thay chủ mới đồng nghĩa thiết kế, nội thất bên trong cũng chuẩn bị khoác lên mình tấm áo mới.

Phòng ăn tối của gia đình

Phòng ăn tối của gia đình ông Obama tại Nhà Trắng ở Washington được trang trí bằng tác phẩm nghệ thuật của Robert Rauschenberg (phải) và Alma Thomas (trái) - nữ nghệ sĩ người Mỹ gốc Phi đầu tiên, tạo cảm giác hiện đại. 

Theo truyền thống, trước khi chủ nhân mới của Nhà Trắng dọn đến, Văn phòng Tổng quản Nhà Trắng đề xuất kế hoạch cơ bản cho các thành viên gia đình Đệ nhất và tham vấn họ muốn giữ hoặc thay đổi đồ đạc gì. Trước đây, khi mới nhậm chức gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cùng làm việc với cơ quan này để lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật muốn trưng bày.

Trước thềm Nhà Trắng đang rục rịch chuẩn bị thay chủ mới, cùng nhìn lại những thiết kế trong không gian sống riêng tư của Tổng thống Mỹ trong đó, ba bức ảnh đầu tiên là nơi Tổng thống Barack Obama cùng Đệ nhất phu nhân, hai con gái và chú chó Bo, Sunny sinh sống trong suốt 8 năm qua; lần đầu được công bố trên Tạp chí Architectural Digest ngày 1/11/2016.

Phòng Hiệp ước tại Nhà Trắng được chụp vào tháng 8

Phòng Hiệp ước tại Nhà Trắng được chụp vào tháng 8/2016, được trang trí bằng những kỷ vật như một giải Grammy của Tổng thống, ảnh gia đình, ... 

Phòng Bầu dục Vàng tại Nhà Trắng

Phòng Bầu dục Vàng tại Nhà Trắng. Các tác phẩm nghệ thuật của Paul Cézanne và Daniel Garber được treo ngay cạnh lò sưởi. Phòng do nhà thiết kế Michael S. Smith trang trí, tạo cho căn phòng cảm giác nhẹ nhàng khi sử dụng màu nâu khói, xanh, vàng, xanh da trời để sơn phòng. 

Một góc nhìn tại Phòng Xanh ở Nhà trắng

Một góc tại Phòng Xanh ở Nhà Trắng

Một góc nhìn tại Phòng Xanh ở Nhà trắng, chưa rõ t

Một góc khác tại Phòng Xanh ở Nhà Trắng. Chưa rõ thời điểm ảnh được chụp

Phòng ăn tối State Dining Room

Phòng ăn tối (State Dining Room) tại Nhà Trắng

Khung cảnh nhìn từ Cửa chính của Nhà Trắng

Khung cảnh nhìn từ Cửa chính của Nhà Trắng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.