Bóng đá

"Mũi khoan" của HLV Park Hang-seo kịp trở lại trước thềm SEA Games?

18/01/2022, 14:52

Đoàn Văn Hậu hồi phục rất nhanh sau ca phẫu thuật chấn thương và dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 2.

Cách đây hơn 1 tháng, Đoàn Văn Hậu đã trải qua ca phẫu thuật thành công trên đất Hàn Quốc và đang bắt đầu quá trình hồi phục.

img

Văn Hậu hồi phục nhanh sau ca phẫu thuật tại Hàn Quốc

Tuy nhiên, đây là một chấn thương khá nặng và cần thời gian dài điều trị để điều trị dứt điểm.

Thế nên, Văn Hậu đã quyết định sẽ ở lại xứ kim chi để tập hồi phục sau phẫu thuật đến ngày 10/2 thay vì về nước sớm vào giữa tháng 1 để ăn tết cùng gia đình.

Được tập luyện ở môi trường tốt, đầy đủ các thiết bị tiên tiến và có các chuyên gia giỏi hỗ trợ trong công tác hồi phục, cầu thủ sinh năm 1999 bày tỏ sự quyết tâm để trở lại sau 2 năm lận đận vì chấn thương.

Đây cũng là lý do khiến cho hậu vệ quê Thái Bình tạm gác những ngày xum vầy bên gia đình và người thân để ở lại Hàn Quốc.

Hiện tại, Văn Hậu đã có thể tập thể lực bằng máy chạy bộ và bắt đầu tăng khối lượng luyện tập với các bài về cơ.

Theo dự kiến, sau khi trở về nước, hậu vệ cánh trái của tuyển Việt Nam sẽ tập hồi phục với chuyên gia Kim Kwang-jae nhưng cũng có khả năng anh sẽ đến PVF để được sử dụng các thiết bị tốt nhất.

Việc Văn Hậu hồi phục tốt là tin rất vui đối với HLV Park Hang-seo, trong bối cảnh ông đang cần một hậu vệ xuất sắc để hoàn thành mục tiêu bảo vệ chức vô địch Sea Games trên sân nhà vào tháng 5 tới.

Và mục tiêu xa hơn của tuyển Việt Nam là đòi lại chức vô địch từ tay của Thái Lan trong kỳ AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, Văn Hậu nên được nghỉ ngơi để bình phục hoàn toàn trước khi quay trở lại sân cỏ.

Vậy nên, việc có để cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC thi đấu ở SEA Games 31 còn phụ thuộc vào diễn biến hồi phục và quyết định của ông Park.

Dưới thời nhà cầm quân Hàn Quốc, Văn Hậu là cái tên quan trọng bên hành lang cánh trái.

Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, cầu thủ quê Thái Bình còn tỏ ra hiệu quả trong việc hỗ trợ tấn công nhờ tốc độ, khả năng qua người cùng những quả tạt và sút xa chính xác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.