Xã hội

Mùng 2 Tết, không khí Hà Nội “sạch bong” sau thời gian ô nhiễm nặng

06/02/2019, 18:11

Không khí nhiều nơi tại Hà Nội đạt mức an toàn sau những ngày có biểu hiện ô nhiễm ở mức xấu và nguy hại.

img
Không khí nhiều nơi tại Hà Nội đạt mức an toàn sau những ngày có biểu hiện ô nhiễm ở mức xấu và nguy hại

Thống kê về các chỉ số mức độ an toàn không khí (AQI) của Sở TN&MT Hà Nội cho thấy, trong ngày mùng 2 Tết kỷ Hợi (6/2) có 4/10 điểm đo đạt mức tốt (AQI từ 0- 50) và 6/10 điểm đo đạt mức trung bình (AQI từ 51- dưới 100).

Cụ thể những khu vực có chỉ số không khí trong lành bao gồm: Mỹ Đình, Tây Mỗ, Thành Công và Tân Mai. Theo đó những chỉ số vê nồng độ bụi PM 2.5; PM 10, NO2, CO đều ở mức an toàn. Đáng nói đây là lần thứ hai kể từ đầu năm 2019, chất lượng không khí tại những địa điểm này ở ngưỡng an toàn (màu xanh). Trước đó từ 23-27/1 AQI đều ở mức xấu (từ 201 tới 300) và mức nguy hại (trên 301); từ ngày 28/1-4/2 AQI đều ở mức trung bình.

Những điểm đo còn lại trong ngày mùng 2 Tết đều cho kết quả chỉ số AQI ở mức trung bình như: Hoàn Kiếm, đường Phạm Văn Đồng, Minh Khai, Kim Liên...

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, AQI ở mức tốt (màu xanh) không ảnh hưởng tới sức khỏe, AQI trung bình (màu vàng) nhóm đối tượng nhạy cảm (trẻ em, người già và nhãng người mắc bệnh hô hấp) nên hạn chế thời gian ở ngoài; AQI mức kém (màu da cam), nhóm nhạy cảm cần hạn chế thời gian ở ngoài; AQI mức xấu (màu đỏ), nhóm nhạy cảm cần tránh ra ngoài, những người khác hạn chế ở ngoài; AQI nguy hại (màu nâu) tượng trưng cho nguy hại tất cả mọi người nên ở trong nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.