Du lịch

Mùng 4 Tết, người Sài Gòn đổ đi các tỉnh du Xuân

11/02/2016, 07:44

Sau ba ngày Tết cúng gia tiên và đi lễ chùa… nhiều gia đình bắt đầu du Xuân với những chuyến đi ngắn ngày.

gia dinh du lịch3
Mỗi năm gia đình chị Linh đều lên kế hoạch đi du Xuân ở Vũng Tàu hay Đà Lạt, Phan Thiết...

Sau ba ngày Tết cúng gia tiên và đi lễ chùa… nhiều gia đình bắt đầu du Xuân với các tour ngắn bởi kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài tới 9 ngày

Du Xuân kết hợp từ thiện

Theo tìm hiểu của PV, hết ba ngày Tết, nhiều gia đình có ô tô riêng đã bắt đầu du Xuân với các tour du lịch ngắn ngày như Vũng Tàu, Phan Thiết, Phan Rang, Đà Lạt và các tỉnh miền tây trong vòng 3 ngày 4 đêm...

Để có chuyến du Xuân an toàn và ý nghĩa trong những ngày đầu năm nhiều gia đình đã chuẩn bị hành trang từ những ngày trước Tết. Chị Võ Thùy Linh, ngụ phường Phước Long B, quận 9 cho biết: "Năm nào cũng vậy, giao thừa là kéo đi chùa, trong ba ngày Tết gia đình chị ở nhà để làm cơm cúng ông bà tổ tiên và đi tết anh em họ hàng. Sau đó gia đình chuẩn bị đi chơi ở Vũng Tàu 2 ngày cho vui vẻ, thoải mái rồi trở về thành phố nghỉ ngơi và chuẩn bị công việc ngày đầu năm".

Tranh thủ du Xuân vào những ngày Tết, chị Nguyễn Thúy Hường chia sẻ: “Cả năm làm việc vùi đầu không có thời gian để đưa con cái đi chơi. Năm nay Tết được nghỉ nhiều nên chị tranh thủ lái xe đi Phan Thiết chở hai đứa nhỏ đi chơi mấy ngày”.

gia dinh du lịch
Nhiều gia đình cùng rủ nhau đi du lịch ngày đầu năm

Không chỉ đi chơi những ngày đầu năm mà bà Phạm Thị Mai, 75 tuổi ngụ quận 2 cho biết, đến mồng 4 Tết con trai bà chở cả gia đình bằng chiếc xe 7 chỗ xuống miền Tây 3 ngày vừa du lịch vừa đi lễ chùa làm từ thiện để cầu bình an và sức khỏe trong năm mới.

Theo ý kiến của nhiều gia đình, mấy ngày Tết cả gia đình đi chơi vui vẻ thoải mái để có tinh thần phấn chấn cho một năm mới tràn đầy niềm vui và hứng khởi. Hơn nữa đường xá đi lại ngày Tết thông thoáng đỡ kẹt xe, giao thông thuận tiện. Chẳng hạn từ TP HCM đến Vũng Tàu chỉ hơn 1 giờ, cho nên nhiều người đã chọn những địa điểm gần để du Xuân đầu năm.

Theo ghi nhận của PV trong sáng Mùng 4 Tết (11/2 (mùng 3 tết), lượng người từ TP HCM đổ về các điểm du lịch như cồn Thới Sơn, cồn Phụng, cồn Quy…( Tiền Giang, Bến Tre) rất đông. Một lãnh đạo khu du lịch Cồn Phụng (Bến Tre) cho biết ước tính trong ngày hôm qua (Mùng 3 Tết), khu du lịch cồn Phụng đón hơn 3.000 khách du lịch, tăng gần 40% so với ngày thường. Trong số này có rất nhiều Việt Kiều về nước…

 “Cháy” vé tour du lịch nước ngoài

Theo công ty Saigontourist, một tháng trước Tết Nguyên đán nhưng Saigontourist đã khóa sổ các gói tour ra nước ngoài như Singapore, Malaysia, Bắc Kinh... Ngoài ra giá dịch vụ và vé máy bay tăng trong dịp Tết, nên hầu hết các chương trình của công ty này đều tăng giá từ 15 đến 30%. Trong những ngày này, hiện chỉ còn chỗ tuyến Trung Quốc chỉ còn tour Côn Minh - Đại Lý - Lệ Giang 5 ngày giá 799 USD. Đặc biệt, tour Quảng Châu - Hàng Châu - Thượng Hải - Bắc Kinh tăng tới 100 USD. Tour nội địa ngày Tết với các điểm đến là Nha Trang, Phú Quốc, Đà Lạt. cũng không còn vé. Mặc dù giá tour tăng nhưng lượng khách không giảm.

Đại diện công ty Du lịch Việt cho biết, giá vé máy bay Tết các tour "nóng" sang Malaysia, Singapore, Thái Lan... tăng khoảng 35-45% so với ngày thường, chưa kể giá các loại phí . Khách đi Thái Lan bình thường là 260-270 USD thì Tết phải trả tới 420-430 USD loại phí, thuế cũng tăng khiến giá tour bị đội lên cao. Tương tự, tại công ty du lịch lữ hành Lửa Việt trước Tết Nguyên đán cũng đã “cháy” vé tour đi du lịch nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.