Hồ sơ tài liệu

Muốn chiếm "thủ đô IS", ông Trump cần bắt tay Nga-Syria

05/02/2017, 17:12
image

Để giải phóng Raqqa, nơi được coi là thủ đô của IS, ông Trump cần hợp tác với lực lượng Nga và Syria.

images1634708_donald_trump_is-2004

Để tấn công "thủ đô IS", Tổng thống Donald Trump cần hợp tác với Nga và Syria?

Cách duy nhất để Tổng thống Mỹ Donald Trump giải phóng được Raqqa, nơi được coi là “thủ đô” của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là "bắt tay" với các lực lượng Nga và Syria trên mặt đất, Sputnik ngày 4/2 dẫn lời chuyên gia quân sự Nga Ivan Konovalov cho hay.

"Cuộc tấn công chính của quân đội Syria là cách duy nhất để hoàn thành nhiệm vụ giải phóng Raqqa. Ông Trump cần phải làm việc với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Nga", Chuyên gia quân sự Nga Ivan Konovalov nhận định.

Trước đó, hôm 28/1, Tổng thống Trump đã ra lệnh cho các tướng trong 30 ngày phải hoàn thành kế hoạch chiếm Raqqa và đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Quyết định của ông Trump được đưa ra nhằm hiện thực hóa cam kết của ông này trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ.

Xem thêm video:

Khi đó, ông Trump đã thường xuyên chỉ trích tiến độ chậm chạp trong kế hoạch chống lại chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan của người tiền nhiệm Barack Obama và hứa sẽ tạo ra những kế hoạch mới nhằm diệt tận gốc nhóm khủng bố IS.

Cũng theo như lời nhận định của chuyên gia Konovalov, Tổng thống Trump đang nhận thấy Washington cần phải thay đổi chiến lược của Mỹ tại Syria.

Và nếu ông Trump quyết định phối hợp lực lượng với Moscow và Damascus để hoàn thành mục tiêu chiếm Raqqa và diệt IS thì đó sẽ là một quyết định đúng đắn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.