Hỏi - Đáp

Muốn đổi biển số xe máy Hà Nội về tỉnh phải làm gì?

Bạn cần mang theo các giấy tờ liên quan đến công an quận, huyện nơi đăng xe máy để làm thủ tục rút giấy tờ hồ sơ gốc rồi mang về tỉnh mình...

img
Làm thủ tục đăng ký lấy biển số xe máy tại Hà Nội (ảnh minh họa)

Hỏi:

Tôi quê Nghệ An ra Hà Nội học đại học, trong quá trình học, tôi có mua một chiếc xe máy đăng kí chính chủ tên tôi theo đăng kí sinh viên trong nhà trường. Giờ tôi đã học xong đại học và chuyển về quê nhà làm việc. Vậy, tôi muốn làm thủ tục chuyển biển số xe máy về tỉnh Nghệ An thì phải làm thế nào?

Nguyễn Thị Hoa (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)

Trả lời:

Hiện việc đăng ký phương tiện đang thực hiện theo Thông tư 58/2020/TT-BCA của Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Với trường hợp nêu trên, bạn cần mang theo các giấy tờ liên quan và đến công an quận, huyện nơi đăng xe máy để làm thủ tục rút toàn bộ giấy tờ hồ sơ gốc, sau đó mang hồ sơ về tỉnh mình để làm thủ tục chuyển đăng kí, biển số theo qui định.

Khi có hồ sơ gốc liên quan đến phương tiện, cơ quan công an địa bàn sẽ tiếp nhận hồ sơ, làm thủ tục cấp đổi biển sang từ biển số Hà Nội sang biển số tỉnh Nghệ An chính chủ tên bạn. Đồng thời cơ quan công an quận, huyện của Hà Nội sẽ tiến hành cắt góc đăng kí xe và thu lại biển số của Hà Nội của bạn để làm thủ tục hủy theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.