Vận tải

Muốn hành khách phòng tốt dịch Covid-19, lái xe phải đảm bảo sức khỏe

18/02/2020, 14:12

Để hành khách thực hiện tốt biện pháp phòng Covid-19, trước tiên các lái xe, nhân viên phục vụ phải đảm bảo được sức khỏe bản thân.

img
Các phương tiện vận tải hành khách tại Bến xe Bạc Liêu. Ảnh: Gia Minh

Sáng 18/2, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu tổ chức triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch cúm AH5N1 trên gia cầm và ở người đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải (hơn 14 doanh nghiệp với trên 100 phương tiện) trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các doanh nghiệp báo cáo về tình hình thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GTVT về hai nội dung nêu trên. Hầu hết, các doanh nghiệp đều thực hiện tốt và cam kết nhắc nhở các lái xe tuyệt đối đảm bảo các nguyên tắc phòng dịch bệnh Covid-19 và dịch cúm AH5N1; kiểm tra chặt chẽ phương tiện xuất, nhập bến theo quy định.

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đánh giá cao công tác nỗ lực ứng phó với dịch bệnh tại các đơn vị, doanh nghiệp và đề nghị sắp tới các cơ sở doanh nghiệp kinh doanh vận tải, hợp tác xã, cơ sở đào tạo cấp giấy phép lái xe, các bến xe,... trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, góp phần hạn chế tối đa dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhất là hành khách đổ xô về tỉnh Bạc Liêu tại các dịp lễ hội.

Đặc biệt, đề nghị các doanh nghiệp vận tải phải thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra sức khỏe đối với các lái xe và nhân viên phục vụ trên xe. Đây là việc cần thiết phải làm, bởi lái xe có sức khỏe tốt mới đảm bảo được công việc lái xe an toàn và đảm bảo ATGT cũng như tính mạng của hành khách trên xe.

img
Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe, bến tàu trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống Covid-19 và dịch cúm AH5N1. Ảnh: Gia Minh

“Ngoài ra, thông qua lái xe sẽ giúp cho hành khách nắm được các nguyên tắc phòng dịch bệnh, chủ động phát hiện những người có dấu hiệu nghi ngờ (sốt, ho, khó thở,...) để kịp thời báo cho đơn vị chức năng, có biện pháp xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, khuyến cáo hành khách sử dụng các biện pháp phòng tránh theo hướng dẫn của cơ quan Y tế (đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, ăn thực phẩm chính, không khạc nhổ bừa bãi,...), nhân viên phục vụ trên xe phải đeo khẩu trang y tế”, ông Hận nhấn mạnh.

Ông Hận cũng lưu ý, các doanh nghiệp vận tải, hành khách phải tuyệt đối không được phép hoặc cho phép hành khách vận chuyển các loài động vật hoang dã, gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, góp phần làm ngăn ngừa dịch bệnh. Bên cạnh đó, các bến xe, bến tàu trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế tổ chức tiêu độc, khử trùng trong và ngoài bến theo quy định để phòng ngừa dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.