Thị trường

Muôn kiểu mua bán qua khe cửa lách quy định cách ly xã hội

13/04/2020, 20:18

Nhiều cửa hàng kinh doanh không nằm trong danh mục được hoạt động trong thời gian cách ly toàn xã hội vẫn mở hé cửa để buôn bán...

img
Theo ghi nhận của PV, trong thời gian thực hiện cách ly toàn xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều quán ăn, đồ uống tại Hà Nội vẫn kinh doanh theo hình thức bán mang về và chỉ mở một khe cửa nhỏ để giao dịch.
img
Nhu cầu mua hàng online của người dân cũng tăng cao vì vậy trước mỗi cửa hàng thường tập trung khá đông shipper đứng đợi để nhận hàng và đưa tiền.
img
Khách đến mua đồ đều phải lom khom khi ra, vào cửa hàng.
img
Một số cửa hàng kinh doanh đồ không thiết yếu trên phố Khâm Thiên chọn cách đối phó bằng việc nửa đóng, nửa mở.
img
Thậm chí, người đến mua còn không thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.
img
Thời điểm này, nhiều cửa hàng vẫn "lách lệnh cấm".
img
Không khó để bắt gặp tình trạng trên tại các tuyến phố của Thủ đô.
img
Hình ảnh giao dịch qua khe cửa tại một cơ sở kinh doanh trên đường Đê La Thành.
img
Trước đó, từ ngày 1/4, thực hiện chỉ đạo cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ, các cơ sở kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết được phép hoạt động trong thời gian cách ly xã hội bao gồm siêu thị tổng hợp (trừ dịch vụ vui chơi, ăn uống tại chỗ), trung tâm thương mại (gồm siêu thị tổng hợp như trên, văn phòng cho thuê, bệnh viện), chợ dân sinh (gồm các gian hàng lương thực, thực phẩm, rau xanh hoa quả, đồ khô), cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini (trừ dịch vụ ăn uống tại chỗ), cửa hàng tạp hóa, kinh doanh hoa, quả, trái cây, chuỗi kinh doanh nông sản thực phẩm, thuốc chữa bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh, ngân hàng, cửa hàng xăng dầu gas khí đốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.