Hỏi - Đáp

Muốn lái ô tô mới mua, cần làm thủ tục gì?

27/02/2014, 06:24

Tôi ở tỉnh Hà Giang xuống Hà Nội mua một xe ô tô mới. Xe chưa có biển số nhưng tôi phải điều khiển về Hà Giang để đăng ký...

Hỏi: Tôi ở tỉnh Hà Giang xuống Hà Nội mua một xe ô tô mới. Xe chưa có biển số nhưng tôi phải điều khiển về Hà Giang để đăng ký. Vậy, xin hỏi tôi phải làm những thủ gì để lưu thông trên đường mà không bị CSGT kiểm tra, xử lý?

Nguyễn Đình Quang
 (Huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang)
 

Cần đến đăng ký xe ô tô tạm thời vì ô tô biển tạm thời có giá trị như xe có biển số
Cần đến đăng ký xe ô tô tạm thời vì ô tô biển tạm thời có giá trị như xe có biển số


Trả lời: Luật GTĐB năm 2008 quy định, đối với người điều khiển phương tiện không có biển kiểm soát, đăng ký xe và các loại giấy tờ liên quan thì không được cho xe lưu thông trên đường.

Với trường nêu trên, bạn cần phải làm các thủ tục sau: Yêu cầu chủ cửa hàng bàn giao các loại giấy tờ liên quan. Cụ thể, với xe ô tô mới cần phải có giấy kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật đối với môi trường. Ngoài ra, với xe ô tô lắp ráp trong nước phải có phiếu kiểm tra xuất xưởng xe. Đối với xe ô tô nhập khẩu phải có tờ khai đối với xe nhập khẩu.

Khi có các loại giấy tờ trên, bạn cùng đại diện cửa hàng bán xe ô tô đến Phòng CSGT Công an TP Hà Nội làm thủ tục cấp đăng ký xe ô tô tạm thời, cho xe lưu thông từ Hà Nội về Hà Giang đăng ký, giấy đăng ký xe ô tô tạm thời sẽ có giá trị như xe ô tô đã có biển số và chỉ có thời hạn trong vòng 25 ngày.

Trong thời gian đã được cấp đăng ký xe ô tô tạm thời, khi điều khiển xe lưu thông trên đường, nếu bị CSGT dừng xe, kiểm tra với lỗi xe không có biển số thì bạn hãy xuất trình GPLX, đăng ký xe ô tô tạm thời sẽ không bị xử lý.

Thượng úy Đào Việt Long
(Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.