Thế giới

Muốn làm Tổng thống, Donald Trump cần có phép màu

10/08/2016, 10:25
image

Tỷ lệ ủng hộ đang bất lợi với Donald Trump và để làm Tổng thống thì vị tỷ phú này cần một phép màu.

clinton trump primaire démocrate républicain eta

Bà Hillary Clinton đang dẫn trước Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng với tỷ lệ ủng hộ vượt trội.

Washington Post ngày 98/ cho biết những cuộc khảo sát gần đây đang cho thấy rằng bà Hillary Clinton sẽ chiến thắng áp đảo ông Donald Trump trong vòng bầu cử Tổng thống tới, và chỉ có phép màu mới giúp ông Trump thắng cử.

Hiện tại, các kết quả có lợi hơn đang nghiêng về phía bà Clinton đặc biệt là sau khi đại hội toàn quốc của hai đảng được tổ chức.

Kết quả từ cuộc điều tra do hãng tin NBC News và báo Wall Street Journal cho thấy rằng bà Clinton có tỉ lệ ủng hộ nhiều hơn ông Trump đến 9%, còn theo khảo sát của hãng Fox News, con số này là 10%, và nghiên cứu của báo Washington Post và hãng ABC News cho thấy bà Clinton hơn ông Trump 8% về số người ủng hộ được hỏi.

Cụ thể, tỉ lệ ủng hộ bà Clinton theo điều tra của NBC News/Wall Street Journal là 37% và 48% theo nghiên cứu của Washington Post/ABC, trong khi ông Trump lần lượt chỉ có 28% và 34% số người ủng hộ được hỏi.

Thống kê về số người không ủng hộ bà Clinton theo điều tra của NBC/Wall Street Journal là 53%, còn theo nghiên cứu của Washington Post/ABC con số này là 50%.

Về phía ông Trump, con số này lần lượt có 61% và 63% người được hỏi không ủng hộ ông. Có thể thấy rằng tỉ phú người Mỹ thua xa bà Clinton về độ tín nhiệm của người dân.

Một lý do nữa khiến cho nhiều người có thể tin tưởng rằng tỷ phú Trump khó vào Nhà Trắng khi tỉ lệ ủng hộ bà Clinton hơn hẳn tỉ lệ mà Tổng thống Mỹ Barack Obama từng giành được trong các lần tranh cử năm 2008 và 2012.

Trong khi đó, ông Trump nhìn chung chỉ bằng với ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa năm 2008 là Thượng nghị sĩ John McCain hoặc cao hơn đối thủ của ông Obama năm 2012 là ông Mitt Romney một chút.

Ông Trump còn gặp bất lợi hơn nữa khi phải đối mặt với vấn đề một số người ủng hộ đảng Cộng hòa đang dần quay sang đảng Dân chủ. Theo nghiên cứu của Washington Post/ABC, 5% người được hỏi từng ủng hộ đảng Dân chủ đã chuẩn sang ủng hộ cho ông Trump.

Sau khi đại hội toàn quốc của hai đảng kết thúc, cục diện cuộc chạy đua vào Nhà trắng của hai ứng cử viên ngày càng rõ ràng và sự ủng hộ đối với bà Clinton từ trước tới nay vẫn luôn hơn ông Trump. Có thể nói rằng, tỉ phú người Mỹ cần một phép màu để có thể lật ngược tình thế hiện tại.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.